Đô la Mỹ tiếp tục theo dõi phát biểu của chủ tịch Fed Powell

Đô la Mỹ tiếp tục theo dõi phát biểu của chủ tịch Fed Powell

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:32 07/02/2023

Chỉ số DXY tiến tới khu vực 103.60 sau phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell, lợi suất Hoa Kỳ hưởng lợi do kỳ vọng về một Fed hawkish tiếp thêm hy vọng cho phe đầu cơ DXY.

Các tuyên bố từ Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Tổng thống Biden ủng hộ lập luận hawkish của NHTW do lo ngại suy thoái kinh tế sẽ xảy ra. Trong điều kiện này, chứng khoán chịu nhiều rủi ro, đặc biệt sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là các dữ liệu lạc quan về số liệu việc làm, tiền lương và hoạt động sản xuất Hoa Kỳ trong tuần trước đã củng cố thêm con đường chính sách mà Fed lựa chọn.

Vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc bay trên bầu trời Mỹ và bị bắn hạ đã gây ra phản ứng giận dữ từ giới chức Trung Quốc và truyền thông nước này. Theo một trong những lập luận mà phía Trung Quốc đưa ra, đây là "khinh khí cầu dân sự" vô tình bay lạc vào không phận Mỹ. Tuy nhiên, theo Tổng thống Mỹ Joe Biden “Sự cố khinh khí cầu không làm suy yếu quan hệ Mỹ-Trung”.

Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ trong khi lợi suất Mỹ 10 năm kéo dài đà phục hồi từ thứ Sáu tuần trước, củng cố sức mạnh của DXY ngày thứ ba liên tiếp. Mọi con mắt đang hướng đến phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng như các bình luận về Thông điệp Liên bang (SOTU) của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ