Đô la Mỹ tiếp đà giảm khi Fed cân đo giữa cuộc chiến chống lạm phát và việc củng cố lại hệ thống ngân hàng

Đô la Mỹ tiếp đà giảm khi Fed cân đo giữa cuộc chiến chống lạm phát và việc củng cố lại hệ thống ngân hàng

08:35 22/03/2023

Dù lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ đã tăng cao hơn, nhưng điều đó đã không thể hỗ trợ cho đồng USD.

Chỉ số DXY đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Hai ở mức quanh 103. Thị trường đang dự đoán lãi suất sẽ tăng thêm 25bps khi mức dự đoán cho triển vọng này đang chiếm thế áp đảo trên CME FedWatch Tool.

Đồng bạc xanh dường như đã bị suy yếu do tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau sự sụp đổ của SVB Finacial. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã trấn an người gửi tiền tại các ngân hàng Mỹ khi cho biết bảo hiểm sẽ được cung cấp nếu các tổ chức tài chính nhỏ khác gặp rắc rối với vấn đề tiền gửi. Mặc dù đây có thể coi là một hành động nhằm khôi phục niềm tin vào ngành ngân hàng, nhiều ngân hàng nhỏ và khu vực vẫn dẽ bị tổn thương trong tương lai.

Thị trường chứng khoán, các đồng tiền high-beta và lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ đã tăng cao hơn khi đóng cửa phiên giao dịch New York. Chỉ số VIX và MOVE cho thấy sự biến động của thị trường cổ phiếu và trái phiếu đã giảm đi.

Biểu đồ chỉ số DXY, lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm cùng chỉ số MOVE và VIX

image1.png

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY đã vượt lên trên đường xu hướng giảm ngắn hạn vào tháng trước. Tuy nhiên, giá vẫn đang nằm trong kênh xu giảm lớn hơn. Kể từ sự kiện SVB Financial sụp đổ, chỉ số DXY đã đi xuống và ngưỡng hỗ trợ có thể nằm ở các mức thấp gần đây tại 102.64, 102.59 và xa hơn là các mức 100.82 và 99.57.

Ở phía trên, khu vực 105.63 – 105.88 có thể tạo ra một vùng kháng cự. Ngưỡng kháng cự cũng sẽ nằm ở các đỉnh trước đó tại 107.70 và 108.00 và xa hơn là các mức 109.37 và 109.54.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ