Đô la Mỹ tích lũy trước thềm Fed công bố lãi suất

Đô la Mỹ tích lũy trước thềm Fed công bố lãi suất

12:00 30/01/2023

Đồng USD chưa biến động đáng kể trong tuần khi cuộc họp của FOMC sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm tới đây.

Thị trường đang dự đoán lãi suất sẽ tăng thêm 25bps. Dữ liệu từ chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm thứ Sáu cho thấy tốc độ tăng lãi suất chậm lại sẽ là một nước đi phù hợp.

Một sự kiện đáng chú ý là cuộc họp báo sau quyết định lãi suất, khi Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu và trả lời báo chí. Nhận định của Powell về nền kinh tế sắp tới sẽ rất được chú ý sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã nhấn mạnh những rủi ro suy thoái vào thứ Sáu tuần trước.

Đây là cũng là một tuần quan trọng đối với Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) khi họ cũng công bố lãi suất vào thứ Năm tới đây. Một cuộc khảo sát của Bloomberg dự báo mức tăng 50bps từ cả hai ngân hàng.

Thị trường Trung Quốc hôm nay mở cửa trở lại sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán. Chỉ số CSI 300 mở cửa tăng 2% nhưng sau đó giảm xuống thấp hơn trong suốt phiên giao dịch. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông chìm trong sắc đỏ, có lúc giảm hơn 1.6%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng thấp hơn đáng kể trong khi chỉ số của Úc và Nhật Bản chưa có nhiều thay đổi. Các thị trường tương lai đang cho thấy một khởi đầu thuận lợi cho phiên giao dịch đầu tuần ở Phố Wall.

Thị trường tiền tệ đã khởi đầu tuần khá yên ắng trong khi giá dầu thô tiếp tục suy yếu kể từ hôm thứ Sáu. OPEC+ sẽ họp vào thứ Tư để thảo luận về mục tiêu sản lượng - dù phần đông thị trường dự đoán sẽ không có sự thay đổi. Giá vàng đã giảm nhẹ và giao dịch gần mức $1,930 tại thời điểm bài viết.

Sau dữ liệu GDP của Đức ngày hôm nay, Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu về chỉ số sản xuất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ chi nhánh Dallas.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY tiếp tục giảm xuống gần mức thấp nhất trong 10 tháng. Ngưỡng hỗ trợ sẽ nằm ở mức thấp nhất của tháng này tại 101.50 và mức thấp nhất của tháng 5/2020 tại 101.30. Giá đã nằm trong phạm vi 101.50 – 103.49 trong vòng 3 tuần.

Ở phía trên, các ngưỡng kháng cự sẽ nằm ở 103.42 và các đỉnh trước đó tại 103.49, 105.63, 105.82, 107.20 và 108.00.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ