Đô la Mỹ suy yếu là động lực chính cho GBP/USD tăng lên trong thời điểm hiện tại.

Đô la Mỹ suy yếu là động lực chính cho GBP/USD tăng lên trong thời điểm hiện tại.

21:13 06/07/2020

Đồng Bảng Anh đang thiếu động lực nội tại để có thể đẩy lên cao hơn.

Đàm phán thương mại giữa EU và UK sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này sau khi các cuộc đàm phán tuần trước đã bị dừng lại sớm vào thứ 5 với rất ít tiến triển. Cả hai bên đều đã đồng ý rằng nên đẩy nhanh các cuộc đàm phán, nhưng các vấn đề bất đồng chính như quyền truy cập đánh bắt cả, vai trò của ECJ và một sân chơi bình đẳng vẫn còn tồn tại và cần phải tìm ra những quan điểm chung giữa hai bên một cách nhanh chóng.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) Andew Bailey đã có báo cáo bằng văn bản để cảnh báo cho các ngân hàng của Vương quốc Anh rằng việc sử dụng lãi suất âm là một hoạt động quan trọng có thể mất tới 12 tháng để các nhà băng triển khai thực hiện. Trong khi BOE trước đây đã nói rằng chính sách lãi suất âm (NIRP) hiện chưa được xem xét, có vẻ như thống đốc Bailey đang xem xét lại lựa chọn sử dụng lãi suất âm và chính sách này có thể sẽ làm suy yếu đồng Sterling.

Tỷ giá GBP/USD đang được giao dịch ở xung quanh vùng giá 1.2500 với rất ít sự chắc chắn. Sự suy yếu của đồng Đô la Mỹ là lý do chính để chống đỡ cho cặp tiền này nhưng để có thể tiếp tục tăng cao hơn thì Sterling cần phải có những động lực khác. Kháng cự ngắn hạn tại mức Fibonancci truy hồi 61.8% tại giá 1.2517 ngay trước đỉnh vừa lập trong tuần trước ở vùng 1.2530/44 đang được thăm dò. Việc GBP/USD đã xuyên thủng qua đường trung bình động 50 ngày trong tuần trước và mở cửa ngày hôm nay ở trên đường trung bình 20 ngày đã khiến cho cặp tiền này được tiếp thêm đà tăng trong ngắn hạn. Đồng bảng Anh hiện được giao dịch thấp hơn so với hầu hếu các đồng G7 khác hôm nay.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD Daily

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ