Đô la Mỹ bật tăng khi Fed tái khẳng định tăng lãi suất. Cơ hội nào cho DXY?

Đô la Mỹ bật tăng khi Fed tái khẳng định tăng lãi suất. Cơ hội nào cho DXY?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:00 12/08/2022

Đô la Mỹ đã thoát khỏi mức thấp gần đây sau con số lạm phát mềm, nhưng vẫn có vẻ dễ bị tổn thương bất chấp sự can đảm của Fed. Mức cao mới cho DXY?

Đô la Mỹ vẫn mong manh sau khi dữ liệu PPI của Mỹ giảm vào tháng 7. Thị trường đã ngoại suy một Fed ôn hòa hơn trong tương lai.
Suy nghĩ này một lần nữa bị bác bỏ bởi Chủ tịch Fed San Francisco - Mary Daly trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg.

Bà ấy nói rằng bà hướng về mức tăng 50 điểm cơ bản (bp) vào tháng 9. Tuy nhiên, bà không loại trừ mức tăng 75 bp.

Bà nói rằng có nhiều yếu tố mà Fed sẽ xem xét trong quá trình ra quyết định của họ. Chỉ một vài điểm dữ liệu thuận lợi là không đủ để thuyết phục.

Bà Mary Daly dự đoán lãi suất quỹ Fed sẽ ở mức 3.4% vào cuối năm nay. Cuộc họp FOMC tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 trước khi bộ số liệu lạm phát và dữ liệu việc làm khác được công bố, cũng như nhiều dữ liệu kinh tế khác và hội nghị Jackson Hole, Wyoming. Cuộc họp thường được sử dụng làm địa điểm để công bố các chính sách trong năm tới.

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch châu Á sau báo cáo của OPEC cho biết họ dự đoán nguồn cung sẽ tăng trong quý 3. HĐTL WTI dưới sát mốc $94/thùng, trong khi hợp đồng Brent gần $99/thùng.

NZD là đồng tiền hoạt động tốt nhất cho đến nay. Thị trường đang dự báo mức tăng 50 bp trong cuộc họp thứ tư này của RBNZ. Vàng ổn định quanh mức US $1,791/oz.

Sau con số GDP và sản xuất công nghiệp của Vương quốc Anh, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo việc làm và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của đại học Michigan .

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DXY

Chỉ số DXY đã giữ trên đường xu hướng tăng dần trong những ngày gần đây, hiện giá đang thăm dò quanh ngưỡng 104.64.

Hỗ trợ có thể nằm tại 103.67 và 103.42. Mức kháng cự có thể nằm tại 106.93 và 107.43.

USD CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ