Do Kwon: "Tôi không hề bỏ trốn, tôi vẫn đi siêu thị đây"

Do Kwon: "Tôi không hề bỏ trốn, tôi vẫn đi siêu thị đây"

09:10 28/09/2022

Do Kwon, người sáng lập Terraform Labs, khẳng định anh không chạy trốn sau khi văn phòng công tố nhận được lệnh bắt giữ

Công ty của Kwon đứng sau đồng stablecoin terraUSD hoặc UST và token Luna, với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và đã sụp đổ vào tháng 5.

Sự việc này ảnh hưởng đến những người tiếp xúc với terraUSD và luna, bao gồm cả quỹ đầu cơ Three Arrows Capital.

Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ Kwon kể từ đầu tháng này. Các công tố viên trong nước đã cáo buộc Kwon đang trốn chạy. Hôm thứ Ba, một phát ngôn viên của Văn phòng Công tố Quận Nam Seoul nói rằng cơ quan thực thi pháp luật toàn cầu Interpol đã phát lệnh "Truy nã đỏ" Kwon.

Theo Interpol, truy nã đỏ là cho những kẻ đào tẩu bị truy tố hoặc bị kết án. Lệnh truy nã này là một yêu cầu đối với cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới để xác định vị trí và bắt giữ Do Kwon. Điều này có thể dẫn đến sự dẫn độ.

Tuy nhiên, Kwon cho biết anh ta không chạy trốn, thậm chí sử dụng tài khoản Twitter của mình để đáp trả lại chính quyền.

“Tôi đang viết code trong phòng khách,” Kwon đã trả lời câu hỏi về nơi ở.

Kwon khẳng định rằng "không cố gắng để chạy trốn" khi nói rằng ông ấy vẫn đi bộ và đến các trung tâm thương mại.

Kwon cũng cho biết không thấy tên mình trong danh sách "Truy nã đỏ" của Interpol. Không phải lúc nào cơ quan này cũng công khai thông báo.

Người phát ngôn của Văn phòng Công tố quận Nam Seoul cho rằng Kwon vẫn đang trốn chạy.

Vị trí trên Twitter của Kwon cho biết anh ấy đang ở Singapore. Nhưng vào đầu tháng này, lực lượng cảnh sát Singapore nói rằng Kwon không ở trong thành phố.

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết mục đích của Truy nã đỏ là xác định vị trí của Kwon, đưa Do Kwon ấy trở lại Hàn Quốc và sau đó các quan chức sẽ quyết định có ra lệnh bắt giữ hay không trong vòng 48 giờ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ