Điều gì sẽ giúp kim loại bạc "toả sáng" hơn cả vàng?

Điều gì sẽ giúp kim loại bạc "toả sáng" hơn cả vàng?

13:11 12/04/2021

Vàng và bạc đều giảm giá trong năm nay; tuy nhiên, vẫn còn một số yếu tố đóng vai trò như chất xúc tác, không những hỗ trợ giá bạc hiện tại mà còn giúp nó tăng giá trong dài hạn

Điều gì sẽ giúp kim loại Bạc "toả sáng" hơn cả Vàng?
Điều gì sẽ giúp kim loại Bạc "toả sáng" hơn cả Vàng?

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ (retail traders) dành ngày càng nhiều sự quan tâm vào kim loại bạc, với niềm lạc quan rằng sự phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ thúc đẩy ngành tiêu dùng công nghiệp - cùng sự hỗ trợ đến từ lĩnh vực điện mặt trời khi nhiều quốc gia tập trung vào năng lượng xanh.

Trong khi Fed vẫn duy trì lập trường của mình trong việc giữ nguyên lãi suất, lợi suất thực của Hoa Kỳ cũng đã tăng cao hơn và đồng Dollar vẫn có khả năng phục hồi, đè nặng lên vàng và sau đó là bạc. Giá bạc giao ngay đã giảm gần 5% vào năm 2021 trong khi vàng đã giảm hơn 8%.

Bạc có thể hồi phục và tăng cao hơn khi tính đến sự phân hóa trong nhu cầu đầu tư đối với kim loại quý. Trong khi các quỹ ETF vàng đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra liên tục trong năm nay, thì lượng nắm giữ của các ETF bạc vẫn tương đối ổn định (chưa tính đến mức tăng đột biến do cơn sốt Reddit gây ra). Điều đó giúp bạc có triển vọng sáng hơn và một số công ty trong ngành cũng đã chuẩn bị cho kịch bản nhu cầu tăng vọt.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ