Diễn biến của đồng Ethereum sau sự kiện "The Merge"

Diễn biến của đồng Ethereum sau sự kiện "The Merge"

10:48 16/09/2022

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới giảm 10% xuống 1,474.29 USD, mức thấp nhất trong tháng này. Cú giảm đã quét sạch đà tăng của ETH có được trước sự kiện “The Merge”

Ethereum (ETH) đứng đầu về sự sụt giảm trên thị trường tiền điện tử vào thứ Sáu sau sự chuyển đổi rất được mong đợi sang “stake ETH kiếm lời” được thực hiện thành công.
Ethereum (ETH) đứng đầu về sự sụt giảm trên thị trường tiền điện tử vào thứ Sáu sau sự chuyển đổi rất được mong đợi sang “stake ETH kiếm lời” được thực hiện thành công.

Ethereum (ETH) đứng đầu về sự sụt giảm trên thị trường tiền điện tử vào thứ Sáu sau sự chuyển đổi rất được mong đợi sang “stake ETH kiếm lời” được thực hiện thành công, trong khi đó đồng USD ngày càng mạnh và kỳ vọng tăng lãi suất của Hoa Kỳ cũng gây sức ép lên ETH.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới giảm 10% xuống 1,474.29 USD, mức thấp nhất trong tháng này. Cú giảm đã quét sạch đà tăng của ETH có được trước sự kiện “The Merge”.

Biểu đồ ETHUSD

Việc hợp nhất đã được thực hiện vào thứ Năm và cho đến nay không gặp phải trục trặc nào.

Động thái này cho thấy "mining" ETH bị bỏ qua để ủng hộ cho việc "staking" ETH - cách thức làm giảm đáng kể chi phí năng lượng của blockchain. ETH cũng được kỳ vọng sẽ giúp blockchain cải thiện quy mô và tốc độ giao dịch.

Nhưng sự chuyển đổi sang “proof-of-stake” cũng làm dấy lên những lo ngại về tính bảo mật của Ethereum cũng như nhận về chỉ trích từ một số thành viên của cộng đồng tiền điện tử, những người mà theo cơ chế đào ETH và khai thác các mã token

Ethereum cũng nhận về các khoản lỗ khi ETHPoW, một hard fork của ETH được hỗ trợ bởi các “thợ đào”, giảm mạnh trước khi ra mắt chính thức.

Các thị trường tiền điện tử lớn hơn đã rút lui sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ chỉ ra rằng Cục dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng sẽ tăng mạnh lãi suất trong năm nay.

Bitcoin lại giảm 2,5% xuống dưới 20,000 USD, trong khi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm xuống dưới mốc 1 nghìn tỷ USD.

Lãi suất Hoa Kỳ tăng là yếu tố lớn nhất dẫn đến thua lỗ của tiền điện tử trong năm nay, với khoảng trống mất gần 2/3 giá trị vốn hóa thị trường khi Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Việc tăng lãi suất là một cú sốc đối với các nhà đầu tư đã được hưởng chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong gần 2 năm, và sự lỏng lẻo này đã tạo ra đủ thanh khoản để thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của tiền điện tử vào năm 2021.

Nhưng với nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng, việc lặp lại một đợt tăng giá như vậy có thể là một điều xa xỉ vời trong tương lai gần.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ