Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm!

Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:34 18/04/2022

TPCP Mỹ dễ bị “short squeeze” trong bối cảnh rủi ro căng thẳng leo thang ở Ukraine. Đồng Euro di chuyển theo các động thái của hai nhà lãnh đạo Pháp và một nhà lãnh đạo Nga, trong khi Trung Quốc phải đối mặt với một tuần khó khăn sau khi PBOC gây ra bất ngờ cho các nhà kinh tế, bất chấp dữ liệu vĩ mô tốt hơn mong đợi.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm khung Daily
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm khung Daily

Đa số mọi người cho rằng lợi suất kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ dễ điều chỉnh giảm do vẫn còn các vị thế bán ròng khá lớn trên thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ, và rất ít dữ liệu kinh tế trong tuần này. Các diễn giả của Fed đã làm điều tồi tệ nhất và Powell ít khả năng có thể làm gia tăng thêm nỗi sợ hãi trong bài phát biểu vào thứ Năm

Các tài sản trú ẩn, bao gồm cả trái phiếu kho bạc, có thể tăng giá sau khi Mỹ cam kết cung cấp cho Ukraine 800 triệu USD vũ khí mới - bao gồm pháo và các thiết bị phần cứng khác. Điều này sẽ cho biết thềm về giới hạn về mức độ viện trợ Mỹ có thể làm mà không bị kéo vào cuộc xung đột trực tiếp.

Tuy nhiên, một số thành viên của nhóm MLIV cho rằng quan điểm ngắn hạn này nhận được nhiều đồng thuận, và có rất nhiều dư địa cho các tin tức xấu đối với trái phiếu. Dữ liệu lạc quan trong kinh doanh và triển vọng lạm phát cũng đáng để theo dõi vào thứ Tư. Và PMI tháng 4 sẽ nhấn mạnh mức độ tồi tệ của phía nguồn cung khi các con số sơ bộ được công bố vào thứ Sáu.

Có rất nhiều rủi ro có thể giữ chân những “chú bò” ở châu Âu:

  • Vị trí dẫn đầu của Macron trong các cuộc thăm dò dường như đang được củng cố. Tuy nhiên, tỷ lệ dự báo trên Predictit cho thấy ông có tỷ lệ thắng 89: 11 so với Le Pen trước cuộc bầu cử vòng 2 vào Chủ nhật ngày 24 tháng 4 - vì vậy có ít dư địa cho một kết quả bất ngờ.
  • Thị trường sẽ quan tâm đến việc liệu Lagarde có xác nhận việc tăng lãi suất vào tháng 7 vẫn có thể xảy ra hay không khi bà phát biểu vào thứ Năm và thứ Sáu tuần này.
  • EU có nguy cơ kích hoạt lệnh cấm vận khí đốt của Nga do tranh chấp thanh toán bằng đồng Rúp.
  • Sự lan tỏa từ cuộc chiến ở Ukraine vào thị trường tín dụng cũng rất đáng để theo dõi.
  • Tuần này lẽ ra sẽ mang màu sắc tích cực cho Trung Quốc, với những dấu hiệu cho thấy các hạn chế của Covid dần được nới lỏng rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, dữ liệu vĩ mô của ngày thứ Hai không đủ để bù đắp cho các động thái chính sách rụt rè của PBOC, và các nhà chức trách cần phải làm nhiều hơn nữa để vực dậy niềm tin của thị trường.

Simon Flint, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ