Đây là cuộc họp chính sách Fed khó khăn nhất của Powell cho đến nay!

Đây là cuộc họp chính sách Fed khó khăn nhất của Powell cho đến nay!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

20:05 26/01/2022

Sự kiện FOMC hôm nay có thể định hình thị trường tài chính trong những tháng tới!

Đây không phải là lần đầu tiên cuộc họp của một ngân hàng trung ương, được xem là một sự kiện không có nhiều điều đáng chú ý chỉ vài ngày hoặc vài tuần trước đó, có thể trở thành thời điểm xác định xu hướng giao dịch trong nhiều tháng tới. Khi nói đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, lần cuối cùng điều này xảy ra là vào tháng 6 năm ngoái, khi các nhà hoạch định chính sách định hướng thị trường cho một sự thay đổi “hawkish”. Trong khi không nhiều người chấp nhận sự thay đổi sắp tới vào thời điểm đó, đồng USD đã tăng 7% trong những tháng tiếp theo.

• Khi Jerome Powell được Tổng thống Donald Trump lúc bấy giờ đề cử làm Chủ tịch Fed vào tháng 11 năm 2017, ông ít biết về những thách thức mà mình sẽ phải đối mặt trong những năm tới. Ban đầu nó được cho là chỉ xoay quanh việc tiếp tục tăng lãi suất, ngay cả khi điều đó có nghĩa là rắc rối với Nhà Trắng. Sau mùa hè năm 2019, vấn đề chính là liệu việc mở rộng bảng cân đối kế toán có thực sự là nới lỏng định lượng hay không. Và sau đó là đại dịch, phải đối phó với hậu quả ngay lập tức thông qua chính sách tiền tệ rất lỏng và sau đó chuẩn bị cho các nhà đầu tư về sự thắt chặt chính sách khi nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ.

• Fed đã thực hiện khá tốt công việc quản lý kỳ vọng thị trường kể từ tháng 5 năm ngoái, tuy nhiên gần đây người ta lo ngại rằng Fed đang mất quyền kiểm soát. Làm cách nào để bạn lấy lại niềm tin một cách hùng hồn đến mức tất cả tài sản, dù là cổ phiếu, trái phiếu hay tiền tệ đều có lợi? Chúng ta sẽ sớm biết liệu điều đó có thể thực hiện được hay không.

• Những lo ngại rằng Fed không thể theo kịp đường cong lợi suất đã khiến đồng Bạc Xanh ở chế độ phòng thủ vào đầu tháng này vì có rất nhiều nguy cơ bị đe dọa. Nếu ngân hàng trung ương thực sự phản ứng quá chậm thì lạm phát sẽ không thể được kiềm chế. Nếu họ đi quá nhanh và đường cong đảo ngược nhiều hơn, liệu chúng ta có đang tiến tới một cuộc suy thoái toàn diện ở Hoa Kỳ không? Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ đang yêu cầu nhiều đợt tăng lãi suất hơn và tăng mạnh hơn. Thị trường chứng khoán cũng cảm thấy sức nóng. Đó không phải là câu đố dễ giải và Powell còn một công việc khó khăn phía trước. Không quá nhiều trong những tháng tới, nhưng hôm nay vô cùng quan trọng.

• Cùng với những lo ngại về biểu đồ “dot plot”, chúng tôi nhận được các câu hỏi về bảng cân đối kế toán. Theo các nhà hoạch định chính sách, việc thu hẹp nó sẽ gây áp lực tăng lên đối với chi phí vay dài hạn. Việc thắt chặt định lượng có thể rất nhàm chán hoặc có thể khiến biến động tăng mạnh. Cũng giống như một hợp đồng quyền chọn, kết quả nhị phân không phải là tối ưu cho tất cả các nhà đầu tư, nhưng đó là những gì chúng ta có thể nhận được. Nó sẽ đòi hỏi sự khéo léo của Powell để đạt được một kết quả như ý.

• Nhưng rủi ro là rất nhiều. Mấu chốt là “phe gấu” trên thị trường trái phiếu sẽ bị thất vọng. Đối với Mark Matthews, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Julius Baer, ​​Fed có khả năng thắt chặt chính sách ở mức độ thấp hơn so với dự đoán của một số nhà đầu tư và có ba đợt tăng lãi suất trong năm nay. Hoặc, ông Powell sẽ linh hoạt hơn và USD sẽ chịu áp lực mạnh mẽ.

• Có nhu cầu rất lớn từ các nhà đầu tư ngắn hạn đối với đồng Bạc Xanh khi bước tới thời khắc quyết định trên, ở cả thị trường giao ngay và thị trường quyền chọn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

[Kaiko Research] Báo cáo tuần: Thao túng giá Bitcoin, EtherFi đang bay cao và những câu chuyện trên thị trường tiền điện tử khác
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

[Kaiko Research] Báo cáo tuần: Thao túng giá Bitcoin, EtherFi đang bay cao và những câu chuyện trên thị trường tiền điện tử khác

Bitcoin kết thúc tuần 18-24/3 trong với việc giảm giá xuống còn 67 nghìn USD trong bối cảnh dòng tiền chảy ra khỏi GBTC ngày càng tăng. Trong một tin tức khác, Blackrock đã tiết lộ quỹ token hóa đầu tiên của mình trên Ethereum trong khi Genesis đã đạt được thỏa thuận trị giá 21 triệu USD với SEC và Ethereum Foundation được cho là đang phải đối mặt với cuộc điều tra của cơ quan quản lý. Tuần này chúng ta sẽ bàn luận về việc mất giá đột ngột của Bitcoin, biến động giá trong ngày đang gia tăng, dự án Ether.Fi airdrop token cho người dùng và khả năng phục hồi của Bitcoin trước việc lợi suất gia tăng.
NHTW Nhật Bản đã chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm như thế nào và gợi mở điều gì trong thời gian tới?
Tạ Thị Giang

Tạ Thị Giang

Junior Analyst

NHTW Nhật Bản đã chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm như thế nào và gợi mở điều gì trong thời gian tới?

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã nâng lãi suất ngắn hạn từ -0.1% lên 0.1%, trở thành ngân hàng trung ương cuối cùng thoát khỏi chính sách lãi suất âm. Tăng lương vượt quá dự kiến ​​là động lực chính thúc đẩy BOJ thay đổi chính sách, các thay đổi khác bao gồm chấm dứt Kiểm soát Đường cong Lợi suất và giảm mua một số tài sản nhất định.
[Kaiko Research] Báo cáo tuần thứ ba của tháng Ba về thị trường tiền điện tử
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

[Kaiko Research] Báo cáo tuần thứ ba của tháng Ba về thị trường tiền điện tử

Bitcoin đã chứng kiến một sự biến động mạnh trong tuần qua và vượt qua mức đỉnh mọi thời đại trước khi mất giá và đóng cửa tuần giảm điểm. Coinbase đang lên kế hoạch bán trái phiếu trị giá 1 tỷ đô la, Grayscale đang lên kế hoạch hạ phí giao dịch GBTC và lạm phát ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến. Tuần này chúng ta tìm hiểu về Phản ứng của thị trường sau Dencun của ETH, Sự phụ thuộc của Binance vào mức phí bằng 0, sự kết thúc của khoảng trống Alameda và tính tương quan của Bitcoin với vàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ