Đầu tư chứng khoán 10 năm không bằng "ôm" món đồ này

Đầu tư chứng khoán 10 năm không bằng "ôm" món đồ này

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

14:47 28/12/2022

Trong chuyên mục Penta dành cho giới siêu giàu của thời báo Barron, những chiếc đồng hồ Rolex đang được đánh giá mang lại giá trị gia tăng tài sản cho chủ nhân gia tăng nhiều hơn việc đầu tư vào cổ phiếu truyền thống.

Tỷ suất lợi nhuận của việc đầu tư vào đồng hồ Rolex còn cao hơn việc nắm giữ bất động sản, cổ phiếu và kim loại vàng
Tỷ suất lợi nhuận của việc đầu tư vào đồng hồ Rolex còn cao hơn việc nắm giữ bất động sản, cổ phiếu và kim loại vàng

Mặc dù giá của những chiếc đồng hồ Rolex đã qua sử dụng đã hạ nhiệt trong thời gian gần đây sau khi giá thiết lập mức đỉnh vào đầu năm nay, nhưng tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư vào những đồ xa xỉ này vẫn được giới chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục gia tăng theo thời gian.

Thậm chí, theo Giám đốc điều hành sàn thương mại điện tử Bob's Watches, chuyên mua bán các loại Rolex, ông Paul Altieri còn cho rằng trong khoảng thời gian từ năm 2011-2021, tỷ suất lợi nhuận của việc đầu tư vào đồng hồ Rolex còn cao hơn việc nắm giữ bất động sản, cổ phiếu và kim loại vàng. Trung bình một chiếc Rolex đã qua sử dụng hồi 2011 rơi vào khoảng 5,000 USD, nhưng tới năm 2021, nó đã lên hơn gấp đôi, khoảng 13,000 USD, số liệu được thu thập và công bố bởi chính sàn thương mại đặt trụ sở tại Mỹ này.

Mặc dù giá đã hạ nhiệt còn khoảng 11,000 USD sau khi giảm từ mức 12,900 USD trong tháng Năm vừa qua, nhưng theo chia sẻ của ông Paul, việc giá điều chỉnh giảm một phần là do tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Paul Boutros, quản lý cao cấp đồng hồ của Phillips Americas, có cùng nhận định trên. Ông nói: “Mức tăng giá trong hai năm qua là quá nhanh và có dấu hiệu không bền vững. Không có nhiều người đủ mua và chấp nhận cái giá đó, vì vậy giá có lẽ đã giảm trung bình khoảng 20% kể từ đỉnh.”

Trong khi đó, dữ liệu của WatchCharts, chuyên cung cấp mức giá các đồng hồ đã qua sử dụng, lại cho thấy mức giá trung bình để sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex đã qua sử dụng đã tăng từ 20,000 USD vào đầu năm 2020 lên hơn 37,000 USD vào cuối tháng Ba. Giá giảm xuống còn khoảng 28,000 USD dịp cuối năm 2022.

Theo lý giải của ông Paul Altieri, nguyên nhân chủ yếu cho việc những chiếc Rolex đã qua sử dụng vẫn được bán với giá cao hơn giá bán lẻ ban đầu trên các thị trường thứ cấp là do “Cung không đáp ứng đủ nhu cầu,” Hãng đồng hồ Rolex chỉ sản xuất khoảng một triệu đồng hồ mới mỗi năm và hãng không sản xuất thêm các mẫu classic kinh điển ví dụ như chiếc Rolex Daytona năm 1969 mang tính biểu tượng của hãng.

Đồng hồ Rolex nói riêng hay các loại đồng hồ xa xỉ sang trọng nói chung là các khoản Đầu tư tuyệt vời, và ngày càng có nhiều người đam mê và sưu tập đồng hồ, hoàn thiện bộ sưu tập đáng mơ ước của họ. Thị trường thứ cấp Rolex phát triển lớn tới mức hãng đồng hồ Thụy Sĩ này đã có động thái triển khai và cấp giấy chứng nhận những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng ít nhất ba năm tuổi.

Ông Altieri cho rằng: “Đó là sự minh chứng công nhận rõ ràng về tầm quan trọng của thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng”. Nhưng quan điểm của Paul Boutros lại cho rằng không nên quá quan trọng việc đầu tư vào Rolex. Quản lý cao cấp của công ty Phllips Americas coi việc sưu tầm đồng hồ là một niềm đam mê và nếu giá trị nó tăng theo thời gian thì đó là phần thưởng "nho nhỏ" đi kèm, còn nếu không, bạn vẫn sở hữu được thứ mà mình yêu thích.

Tạp chí Barron

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ