Dầu tiếp tục tăng sau những cáo buộc tội ác chiến tranh của Nga!

Dầu tiếp tục tăng sau những cáo buộc tội ác chiến tranh của Nga!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:00 05/04/2022

Giá dầu WTI và Brent tiếp tục tăng khi phương Tây xem xét thêm các biện pháp trừng phạt trước cáo buộc tội ác chiến tranh của Nga.

Biểu đồ giá dầu thô (1D)
Biểu đồ giá dầu thô (1D)

Giá dầu WTI và dầu Brent tiếp tục tăng trong phiên thứ Ba khi Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị một đợt trừng phạt kinh tế mới nhắm vào ngành dầu khí của Nga. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng sẽ thảo luận về tội ác chiến tranh Nga trong cuộc họp tối nay.

Các cáo buộc đến từ một vụ thảm sát thường dân ở thành phố Bucha tại Ukraine. Quân đội Nga được cho là đã xuống tay với hàng chục thường dân sau khi rút khỏi vùng ngoại ô Kyiv. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẽ cố gắng thuyết phục các nhà lãnh đạo châu Âu nhắm mục tiêu vào ngành dầu mỏ và than đá của Nga.

Khác với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu lại do dự trong việc trừng phạt năng lượng của Nga. Theo dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Nga xuất khẩu hơn 2 triệu thùng dầu mỗi ngày sang EU vào năm 2021.

Lệnh cấm vận của châu Âu đối với các hoạt động xuất khẩu dầu của Nga sẽ tác động mạnh đến thị trường năng lượng toàn cầu. Lệnh cấm của Mỹ đối với dầu của Nga sẽ có hiệu lực chính thức vào ngày 21/4.

Trong khi đó, việc phong tỏa Thượng Hải vẫn tiếp tục, ảnh hưởng đến nhu cầu dầu và các mặt hàng khác của Trung Quốc, đặc biệt là nếu các ca nhiễm còn lây lan mạnh.

Phân tích kỹ thuật giá dầu

Dầu thô giao dịch trên mức Fibo thoái lui 38.2% vào sáng nay sau khi nhận hỗ trợ tại đường xu hướng tăng. Tuy nhiên, đường SMA20 đang dốc xuống. MACD cũng đang giảm, còn RSI vẫn tiếp tục tăng. Phá qua đường SMA 20 ngày có thể đẩy giá lên cao hơn, nhưng xu hướng tăng có thể bị hạn chế trong thời điểm hiện tại.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ