Dầu tiếp tục giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng vọt

Dầu tiếp tục giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng vọt

09:25 15/06/2023

Tín hiệu Fed tạm dừng thắt chặt sẽ không kéo dài. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch gần 68 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 1.7%

Dầu tiếp tục suy yếu do tín hiệu của Fed, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh
Dầu tiếp tục suy yếu do tín hiệu của Fed, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh

Dầu tiếp tục giảm do dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt và Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ chưa kết thúc việc tăng lãi suất.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng cao hơn vào thứ Năm để giao dịch gần 68 USD/thùng, sau khi giảm 1.7% vào thứ Tư 14/6. Số lượng dầu tồn kho trên toàn nước Mỹ tăng mạnh nhất trong 4 tháng, bất chấp kỳ vọng của các nhà phân tích về sự sụt giảm, trong khi lượng hàng dự trữ tại Kho lưu trữ ở Cushing, Oklahoma, tăng lên mức cao nhất trong 2 năm.

Các quan chức Fed đã tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 5 nhưng chi phí vay sẽ tăng cao hơn dự kiến trước đây để kiềm chế lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Dầu thô đã giảm 15% trong năm nay trong bối cảnh lo ngại về sự suy giảm của Hoa Kỳ và sự phục hồi chậm hơn dự kiến của nền kinh tế Trung Quốc, mặc dù hàng hóa này đã giao dịch trong một phạm vi hẹp kể từ đầu tháng Năm. Mặc dù đã có một số điểm sáng về nhu cầu, nhưng triển vọng nhìn chung vẫn ảm đạm, khiến Phố Wall từ bỏ dự đoán về một đợt tăng giá mạnh trong năm nay, với JPMorgan Chase vào thứ Tư là ngân hàng lớn cuối cùng cắt giảm dự báo giá dầu thô.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ leo dốc với 7.9 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng và các sản phẩm chưng cất cũng tăng, theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng. Đó là một tín hiệu giảm giá khi mùa hè du lịch ở Mỹ đang diễn ra.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ