Dầu thô suy yếu trước thềm cuộc họp FED. Liệu WTI sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới?

Dầu thô suy yếu trước thềm cuộc họp FED. Liệu WTI sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:13 21/03/2023

Dầu thô vẫn đứng vững trong ngày hôm nay sau khi chạm mức đáy cuối năm 2021 khi thị trường đánh giá cao nỗ lực trấn an ngân hàng của các tổ chức tài chính.

HĐTL dầu WTI ở mức gần $67/thùng trong khi Brent chạm cao hơn mức $73/thùng.

Đồng thời với việc Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ dàn xếp thương vụ Credit Suisse – UBS, các nhà chức trách Hoa Kỳ đang cho thấy khả năng tất cả các khoản tiền gửi tại các ngân hàng đều được đảm bảo.

Trong khi những lo ngại tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường về cân đối kế toán giữa các ngân hàng nhỏ và khu vực, cuộc họp của FOMC vào thứ Tư đã có định hướng rõ ràng.

Thị trường lãi suất đang nghiêng về mức tăng 25bps với xác suất định giá khoảng 70%.

Phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch trong sắc xanh với kỳ vọng FED ôn hoà hơn và HĐTL đang cho thấy sự ảm đạm đầu ngày giao dịch.

Chứng khoán Châu Á tiếp tục duy trì tâm trạng phấn chấn với tất cả các chỉ số chính đều tăng cao hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc hầu như không thay đổi trong phiên châu Á khi Nhật Bản vắng mặt.

Thị trường tiền tệ khá yên ắng cho đến ngày hôm nay, ngoại trừ sự sụt giảm của AUD. Đà giảm dịu đi sau khi biên bản cuộc họp của RBA dự kiến tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Sau khi giao dịch trên $2,000 vào ngày hôm qua, lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm ngoái, giá vàng hôm nay đã ổn định quanh mức $1,980.

Sau báo cáo khảo sát ZEW của Đức, CPI của Canada sẽ được theo dõi chặt chẽ.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

Trong những ngày trước khi SVB Financial sụp đổ, WTI đã xuyên thủng tất cả các đường SMA.

Trong những ngày sau khi SVB sụp đổ, mô hình ba đường trung bình động giảm giá (TMA) đã xuất hiện. Việc vượt qua bất kỳ đường SMA nào sẽ khiến đà giảm trước đó kết thúc.

Hỗ trợ có thể nằm ở các mức thấp trước đó tại 64.36, 62.43, 61.74 và 61.56. Mặt khác, mức kháng cự gần nhất có thể ở các đỉnh gần đây tại 69.83, ngay sau điểm bứt phá 70.08.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ