Dầu thô suy yếu khi dữ liệu Mỹ gây áp lực lên lợi suất TPCP. Đợt giảm tiếp theo cho WTI?

Dầu thô suy yếu khi dữ liệu Mỹ gây áp lực lên lợi suất TPCP. Đợt giảm tiếp theo cho WTI?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:06 06/04/2023

Dầu thô giảm sau khi công bố dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế suy yếu, làm dấy lên khả năng suy thoái ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng USD tăng giá từ cuối phiên New York hôm qua và tiếp tục tăng cho đến ngày hôm nay. Trước các dữ liệu gây thất vọng, các thị trường tìm kiếm sự an toàn trong các đồng tiền trú ẩn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm nhẹ trong phiên châu Á trong khi lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ đạt mức thấp nhất trong 7 tháng khi chạm mức 1.02%, giảm từ 1.72% vào tháng trước. Đồng thời, vàng đã đạt đỉnh 12 tháng tại $2,032 nhưng đã giảm trở lại vào ngày hôm nay.

Chủ tịch FED Cleveland Loretta Mester trả lời phỏng vấn của Bloomberg và lưu ý rằng cần tiếp tục tăng lãi suất mục tiêu của FED.

AUD và NZD là những đồng tiền hoạt động kém hiệu quả hiện nay và phản ánh xu hướng của thị trường đối với tài sản trú ẩn nói chung.

Các chỉ số chứng khoán Châu Á chìm trong sắc đỏ. Chỉ số hợp đồng tương lai đang chỉ ra một khởi đầu không ổn định cho phiên Bắc Mỹ.

Dầu thô tiếp tục giảm từ mức cao nhất trong 10 tuần hôm thứ Ba do lo ngại về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ làm suy yếu triển vọng tăng trưởng toàn cầu. HĐTL WTI đang giao dịch gần $80/thùng trong khi dầu Brent đạt khoảng $84.50/thùng.

Cuối ngày hôm nay, Canada và Hoa Kỳ sẽ công bố một số dữ liệu việc làm. Nhiều thị trường sẽ đóng cửa vào thứ Sáu nhưng vẫn sẽ có điểm dữ liệu quan trọng ở báo cáo NFP.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

Dầu thô WTI đã vượt qua các đỉnh trước đó tại 80.62 và 80.94 nhưng không thể duy trì giá đóng cửa trên các mức đó.

Hỗ trợ có thể nằm ở các mức Thoái lui Fib lui 23.6% và 38.2% lần lượt tại 77.70 và 75.25.

Mặt khác, có thể có một vùng kháng cự trong khu vực 82.50 - 83.30, nơi có một số breakpoint và các đỉnh trước đó.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ