Dầu thô nới rộng đà giảm khi OPEC+ tiến gần đến thoả thuận chung

Dầu thô nới rộng đà giảm khi OPEC+ tiến gần đến thoả thuận chung

08:53 15/07/2021

Dầu đã kéo dài đà giảm xuống 73 USD/thùng khi kho dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng trở lại và OPEC + có vẻ đang ký một thỏa thuận thúc đẩy sản xuất sau khi các thành viên chủ chốt nối lại đàm phán.

Dầu thô nới rộng đà giảm khi OPEC+ tiến gần đến thoả thuận chung
Dầu thô nới rộng đà giảm khi OPEC+ tiến gần đến thoả thuận chung

Hợp đồng tương lai dầu thô tại New York giảm 0.5% sau khi giảm 2.8% vào thứ Tư - mức cao nhất kể từ giữa tháng Năm. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ - danh mục hàng hoá bao gồm dầu diesel - đều tăng vào tuần trước, bù đắp cho mức giảm hàng tuần thứ tám trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.
Trong khi các cuộc đàm phán giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê út vẫn đang diễn ra, họ gần như đã đạt được một thỏa thuận cho phép UAE tăng sản lượng "hào phóng" trong giới hạn vào năm tới và OPEC + tăng nguồn cung trong những tháng tới. 

Giá dầu đã tăng cao kể từ đầu tháng sau khi OPEC + huỷ bỏ kế hoạch tăng nguồn cung từ tháng 8 do những ý kiến trái chiều với UAE, trong khi sự tái bùng phát của biến thể Covid-19 làm tăng thêm sự không chắc chắn của triển vọng ngắn hạn. Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Ba cảnh báo rằng thị trường sẽ thắt chặt đáng kể nếu liên minh không bổ sung thêm nguồn cung dầu thô.

Bộ năng lượng của UAE đã đưa ra biên bản cuộc đàm phán, nhưng cho biết chưa đạt được thỏa thuận nào với toàn thể OPEC +. Tuy nhiên, yêu cầu của quốc gia về các điều khoản tốt hơn có thể khiến các thành viên khác tìm cách giải quyết những bất đồng quan điểm của mình. Tuy nhiên, điều này có khả năng tạo tiền đề cho nhiều thách thức lớn hơn đối với sự thống nhất của liên minh.

  • Giá hợp đồng tương lai dầu WTI tháng 8 giảm 0.5% xuống 72.77 USD / thùng trên sàn New York Mercantile Exchange lúc 7:55 sáng ở Singapore.
  • Giá hợp đồng tương lai dầu Brent tháng 9 giảm 2.3% đóng cửa ở mức 74.76 USD trên sàn giao dịch ICE Futures Europe vào thứ Tư.

Thị trường vẫn trong cấu trúc tăng giá, mặc dù đã giảm bớt phần nào. Timespread đối với dầu Brent là 78 ​​cent/thùng trong cấu trúc backwardation - giá giao gần cao hơn giá giao xa - vào thứ Tư so với 88 cent một tuần trước đó.

Dự trữ xăng của Mỹ đã tăng hơn 1 triệu thùng trong tuần trước - theo EIA. Một cuộc khảo sát của Bloomberg đã dự báo mức giảm 2 triệu thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 3.7 triệu thùng, trong khi nguồn cung dầu thô giảm 7.9 triệu thùng.

Ben Sharples, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ