Dầu thô lao dốc, hướng tới đà giảm lớn nhất theo năm kể từ 2020

Dầu thô lao dốc, hướng tới đà giảm lớn nhất theo năm kể từ 2020

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

09:11 29/12/2023

Dầu hướng tới mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ năm 2020 bất chấp chiến tranh và việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, khiến các nhà giao dịch lo ngại rằng dẫu nguồn cung có tăng trong năm tới thì cầu vẫn có thể sẽ giảm.

Giá dầu thô WTI duy trì trên 72 USD một thùng, tuy nhiên vẫn giảm nếu tính theo tuần, theo tháng và theo quý. Giá dầu thô tại Mỹ đã giảm khoảng 10% trong năm nay, trong khi giá dầu Brent đã giảm khoảng 9%.

Giá dầu WTI đóng cửa ở mức thấp hơn vào thứ Năm sau khi dữ liệu chính thức của Hoa Kỳ cho thấy rằng trong khi tồn kho dầu thô trên toàn quốc giảm vào tuần trước, lượng dự trữ tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma đã tăng tuần thứ 11 lên mức cao nhất kể từ tháng 8. Sản lượng dầu thô của Mỹ đang ở mức thấp kỷ lục.

Một năm đầy biến động đối với giá dầu sắp khép lại. Giá dầu được thúc đẩy do sự bùng nổ của cuộc chiến Israel-Hamas, cũng như dự báo rằng Fed đã ngừng tăng lãi suất khi lạm phát suy yếu. Tuy nhiên, bất chấp việc OPEC và các đồng minh liên tục cắt giảm nguồn cung thì việc sản lượng tăng từ các quốc gia ngoài OPEC, cùng với lo ngại về tăng trưởng nhu cầu chậm lại, đã khiến giá dầu thô giảm.

Hiện tại, thương nhân đang phải đối mặt với tình trạng căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ sau một loạt vụ tấn công tàu do phiến quân Houthi gây ra ở Yemen. Một nửa đội tàu container thường xuyên đi qua tuyến đường thủy quan trọng hiện đang tránh tuyến đường này và các tàu chở dầu thô cũng đã chuyển hướng, kéo dài hành trình và tăng chi phí vận chuyển.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ