Dầu thô giảm về dưới $39/thùng sau khi dự trữ dầu tại Mỹ tăng kỷ lục.

Dầu thô giảm về dưới $39/thùng sau khi dự trữ dầu tại Mỹ tăng kỷ lục.

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

12:13 11/06/2020

Dầu thô tại Mỹ đã giảm sau thông tin về lượng dự trữ tồn kho mặt hàng này tăng lên mức cao kỷ lục, làm gia tăng mối lo ngại mới về viễn cảnh dư cung, trong khi đó Fed đang dự báo rằng nền kinh tế Hoa Kỳ cần mất một khoảng thời gian để hồi phục trở lại.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 2.3% để giảm xuống dưới $39/thùng, xóa sạch phần tăng từ phiên trước đó. Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước, ngay cả khi sản lượng dầu giảm, ngoài ra, các kho dự trữ xăng cũng chứng kiến đà​ mở rộng bất ngờ. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết đại dịch có thể gây thiệt hại về mặt lâu dài hơn cho nền kinh tế và ngân hàng trung ương dự định sẽ giữ lãi suất gần bằng 0 trong nhiều năm tới.

Việc cắt giảm sản lượng toàn cầu và nới lỏng các lệnh phong tỏa ở một số quốc gia đã đẩy giá dầu lên cao hơn sau khi giá giảm xuống dưới mức 0 trong tháng Tư. Tuy nhiên, sự phục hồi dự kiến ​​sẽ rất mong manh và không đồng đều, thậm chí có những lo ngại các nhà sản xuất Hoa Kỳ có thể khai thác nhiều hơn nếu giá dầu thô trên $30/thùng.

Theo ông Howie Lee - một nhà kinh tế tại Oversea-Trung Quốc Bank Corp tại Singapore “giá cả có thể đã chạy trước khi các thông tin được đưa ra cách một tháng hoặc lâu hơn. Khi chúng ta tiến đến nửa cuối năm nay, sẽ có một số suy nghĩ kỹ lưỡng hơn rằng đà tăng của dầu mỏ sẽ đi về đâu nếu khối lượng của các kho dự trữ vẫn ở mức cao.”

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã báo cáo tăng 5.72 triệu thùng trong tuần trước lên con số 538.1 triệu thùng, theo EIA. Đó là mức cao nhất theo dữ liệu Bloomberg tổng hợp từ năm 1982. Tuy nhiên, sản lượng dầu giảm trong tuần thứ 10, trong khi nguồn cung tại trung tâm lưu trữ chính của Cushing, Oklahoma, giảm xuống dưới 50 triệu thùng.

Trong khi đó, trong một dấu hiệu tích cực, có một lượng lớn tồn kho của dầu tiêu chuẩn Brent trên các tàu chở hàng trên biển đang bắt đầu giảm dần. Hàng triệu thùng dầu thô của khu vực Biển Bắc này đã được lưu trữ trên các tàu chở hàng kể từ khi COVID-19 xảy ra khiến nhu cầu tiêu thụ sụt giảm nhanh chóng, nhưng giờ đây khối lượng mới bắt đầu giảm mạnh, dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ