Dầu thô duy trì đà tăng khi thị trường chờ đợi báo cáo CPI Mỹ. Liệu WTI tiếp tục tăng cao hơn?

Dầu thô duy trì đà tăng khi thị trường chờ đợi báo cáo CPI Mỹ. Liệu WTI tiếp tục tăng cao hơn?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:31 09/05/2023

Dầu thô WTI đã ổn định trở lại vào hôm nay và đạt dưới mức $73/thùng sau khi phục hồi từ đợt bán tháo vào tuần trước.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) sẽ công bố thống kê hàng tuần vào cuối ngày hôm nay, trước báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC+ vào thứ Năm.

Vàng tiếp tục giao dịch trên $2,025/oz khi thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng sau đợt tăng lãi suất vào tuần trước của Fed.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã giảm nhẹ hôm nay sau khi tăng thêm gần 8bps vào ngày hôm qua. USD ít di chuyển với thị trường tiền tệ ảm đạm.

Phố Wall hầu như không biến động bất chấp những lo ngại kéo dài xung quanh trần nợ và những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng khu vực.

Chứng khoán Châu Á ghi nhận các chỉ số của Úc, Hồng Kông, Hàn Quốc và New Zealand giảm nhẹ trong khi Nhật Bản và Trung Quốc ghi nhận một số mức tăng.

Cán cân thương mại của Trung Quốc tăng mạnh hơn nhiều so với dự báo ở mức 90.2 tỷ USD trong tháng 4 thay vì 71.25 tỷ USD như dự kiến.

image1.png

Dự kiến ngày hôm nay sẽ không có nhiều công bố dữ liệu, nhưng ngân sách của Chính phủ Liên bang Úc sẽ được phân bổ, với mức thặng dư được dự đoán lần đầu tiên sau 15 năm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

WTI đã vượt qua ngưỡng kháng cự trong vùng 72.25 – 72.45 chỉ sau một đêm và vùng đó hiện có thể đóng vai trò hỗ trợ.

Hỗ trợ có thể ở các đáy trước đó tại 66.82, 66.12, 64.36, 63.64 và 62.43.

Ở phía trên, điểm breakpoint gần đó tại 73.93 có thể là điểm hỗ trợ trước một loạt các đường trung bình động đơn giản (SMA) trong khu vực 75.54 – 76.63. Nếu các đường SMA đó bị biến mất, điều đó có thể cho thấy đà giảm giá có thể đang yếu dần.

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ