Dầu thô chờ đợi cuộc họp tiếp theo của OPEC+. Liệu giá khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục giảm?

Dầu thô chờ đợi cuộc họp tiếp theo của OPEC+. Liệu giá khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục giảm?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:37 29/05/2023

Dầu thô đã phục hồi nhẹ trong tuần trước khi chính phủ đã thông qua một thỏa thuận nhằm nâng trần nợ.

Dầu đã cố gắng duy trì đà phục hồi bất chấp những bình luận của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak vào cuối tuần trước rằng OPEC+ không có khả năng thực hiện các biện pháp tiếp theo để thay đổi mức sản xuất dầu.

Biểu đồ dầu thô M1

image1.png

Tuy nhiên, đà tăng giá của dầu có thể bị hạn chế do FED dự kiến sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 6 và những lo ngại về nhu cầu do đà phục hồi không đồng đều ở Trung Quốc. Thị trường đang định giá 60% cơ hội FED tăng lãi suất 25bps vào ngày 14 tháng 6 so với con số 17% một tuần trước và thị trường dự kiến FED sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay.

Biểu đồ dầu thô D1

image2.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, dầu thô vẫn duy trì trên 64.00 báo hiệu dầu có thể đã kết thúc đợt giảm giá trong nhiều tháng. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu đảo ngược xu hướng giảm. Về vấn đề này, dầu sẽ cần phải vượt qua đỉnh tháng 4 là 83.50 để áp lực giảm giá yếu dần.

Giá khí đốt tự nhiên giảm mạnh vào thứ Sáu, trước khi phục hồi nhẹ vào sáng thứ Hai ở châu Á, do thời tiết ở Mỹ ôn hòa hơn và xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Canada sang Mỹ phục hồi.

Biểu đồ khí tự nhiên D1

image3.png

Các báo cáo cho thấy thời tiết sẽ chuyển từ mát hơn bình thường sang gần như bình thường từ ngày 30 tháng 5 - ngày 10 tháng 6. Hơn nữa, vào đầu tháng này, cháy rừng đã buộc các nhà sản xuất Canada phải cắt giảm xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Mỹ. Tuy nhiên, tuần trước, xuất khẩu dường như đang phục hồi về mức trước khi xảy ra cháy rừng.

Biểu đồ khí tự nhiên M1

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá khí đốt tự nhiên có thể được hạn chế bằng cách giảm hoạt động khoan trong điều kiện cung vượt cầu và điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn.

Trên các biểu đồ kỹ thuật, miễn là khí đốt tự nhiên duy trì trên đáy tháng 2 tại 1,97, thì dự kiến sẽ có thêm một số xu hướng tăng giá, thậm chí có khả năng hướng tới đỉnh tháng 3 tại 3.03.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ