Dầu tăng phiên thứ 4 liên tiếp trước thềm quyết định của Fed

Dầu tăng phiên thứ 4 liên tiếp trước thềm quyết định của Fed

08:54 26/07/2023

Dầu đã tăng gần 6% sau 4 phiên trước thềm quyết định lãi suất của Hoa Kỳ.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch gần 79 USD/thùng sau khi đóng phiên ở mức cao nhất kể từ giữa tháng Tư. Mức tăng này được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy thị trường toàn cầu đang bắt đầu thắt chặt và Trung Quốc đang có kế hoạch vực dậy tăng trưởng.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất điều hành lên mức cao nhất trong 22 năm vào thứ Tư, đồng thời báo hiệu khả năng có một đợt thắt chặt khác vào cuối năm nay. Lãi suất cao hơn có nguy cơ làm nền kinh tế chậm lại và ảnh hưởng tiêu thụ năng lượng.

Dầu thô đã tăng cao hơn trong tháng này do 2 ông trùm của OPEC+ là Ả Rập Xê Út và Nga hạn chế nguồn cung và xuất khẩu. Điều đó đã giúp giá dầu đóng cửa trên đường MA 200 ngày trong tuần này. Bên cạnh đó, chênh lệch kỳ hạn của dầu WTI đã nhanh chóng chuyển sâu hơn sang backwardation, một mô hình tăng giá báo hiệu nguồn cung khan hiếm.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố dữ liệu tồn kho dầu tương đối trái chiều: tăng 1.3 triệu thùng toàn quốc, nhưng lại giảm 2.3 triệu tại Cushing. Dữ liệu từ AlphaBBL cũng cho thấy tồn kho giảm tại Cushing. Số liệu chính thức sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Về giá dầu:

  • Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 0.4% xuống 79.30 USD/thùng vào sáng nay.
  • Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 9 đóng cửa tăng 1.1% lên 83.64 USD/thùng vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ