Dầu tăng nhờ sự lạc quan sau phát biểu của chủ tịch Powell

Dầu tăng nhờ sự lạc quan sau phát biểu của chủ tịch Powell

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:53 08/02/2023

Báo cáo từ API sẽ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 2.2 triệu thùng trong tuần trước. HĐTL dầu WTI hướng tới ngưỡng $78 sau khi tăng 4.1% vào thứ Ba

Giá dầu WTI (đồ thị D1)
Giá dầu WTI (đồ thị D1)

Giá dầu tiếp tục bứt phá trong phiên Á sau phiên tăng mạnh nhất trong ba tháng. Nguyên nhân đến từ việc thị trường lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lộ trình tăng lãi suất và sẽ không chuyển sang chính sách diều hâu hơn.

Dầu WTI tăng lên 78 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 4.1% trong phiên trước đó. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng cần phải tăng lãi suất nhiều hơn, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng lạm phát đã bắt đầu hạ nhiệt. Nhận xét này không khác nhiều so với nhận xét vào tuần trước của ông và nó được thị trường coi là một dấu hiệu tích cực, thúc đẩy giá cổ phiếu tăng.

Thị trường dầu biến động khó đoán trong năm nay khi các nhà đầu tư chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng về sự phục hồi Trung Quốc, sau khi nước này từ bỏ chính sách Zero Covid. Hậu quả từ các biện pháp trừng phạt lên dầu Nga và tác động đến hoạt động giao thương cũng đang được theo dõi chặt chẽ.

Theo những bên liên quan, báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo tồn kho dầu của Mỹ đã giảm 2.2 triệu thùng vào tuần trước. Số liệu chính thức của chính phủ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Cập nhật giá:

  • Dầu WTI giao tháng 3 tăng 0.6% lên 77.57 USD/thùng trong phiên sáng nay
  • Dầu Brent giao tháng 4 đóng cửa tăng 3.3% lên 83.69 USD/thùng vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ