Dầu tăng ngày thứ 3 liên tiếp khi Ả rập Saudi cảnh báo phe short

Dầu tăng ngày thứ 3 liên tiếp khi Ả rập Saudi cảnh báo phe short

09:18 24/05/2023

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu cơ dầu mỏ. WTI tăng lên 74 USD một thùng sau khi đóng cửa tăng 1.3%

Giá dầu WTI khung D1
Giá dầu WTI khung D1

Dầu tăng phiên thứ 3 liên tiếp sau khi Ả Rập Xê Út đưa ra cảnh báo với phe short, cho thấy OPEC+ có thể giảm sản lượng để hỗ trợ giá.

Dầu thô WTI đã tăng lên 74 USD/thùng sau khi tăng gần 2% trong 2 ngày trước đó. Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cảnh báo các nhà đầu cơ “hãy coi chừng” vào thời điểm hơn một tuần trước khi liên minh họp để xem xét chính sách sản xuất trong nửa cuối năm nay.

Điều đó làm giảm căng thẳng phần nào cho sự thiếu tiến triển trong quá trình giải quyết tình trạng bế tắc về trần nợ Hoa Kỳ, vốn đè nặng lên các thị trường tài chính. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ.

Charu Chanana, chiến lược gia thị trường tại Saxo Capital Markets Pte, cho biết: “Một cảnh báo từ Ả Rập Xê Út đối với các trader đã kích thích đà tăng của giá dầu thô. Những bình luận này đang làm gia tăng lo ngại về việc OPEC sẽ can thiệp sâu hơn vào thị trường dầu mỏ để hỗ trợ giá”.

Bên cạnh tâm lý lạc quan, Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã báo cáo lượng dầu thô tồn kho của Hoa Kỳ giảm 6.8 triệu thùng vào tuần trước. Nếu được xác nhận bởi các số liệu của chính phủ vào cuối ngày thứ Tư, đây sẽ là mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng Ba.

Dầu vẫn giảm kể từ đầu năm nay do sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc sau khi từ bỏ chính sách Zero Covid, Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và gần đây là việc chưa thể thỏa thuận về trần nợ sẽ ảnh hưởng đến triển vọng. Dòng chảy của Nga vẫn mạnh mẽ, bất chấp các lệnh trừng phạt.

Giá dầu vào sáng nay:

  • WTI giao tháng 7 tăng 1.2% lên 73.82 USD/thùng.
  • Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 1.1% lên 77.72 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ