Dầu tăng bất chấp lo ngại về cơn bão ở Hoa Kỳ

Dầu tăng bất chấp lo ngại về cơn bão ở Hoa Kỳ

14:15 21/12/2022

Giá dầu tăng trong phiên ngày thứ Tư (21/12) khi dữ liệu báo hiệu lượng hàng tồn kho hàng tuần của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, mặc dù những lo ngại về điều kiện thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu trong ngắn hạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy tồn kho của Hoa Kỳ đã giảm 3 triệu thùng so với dự kiến trong tuần tính đến ngày 16 tháng 12, báo trước xu hướng tương tự trong dữ liệu chính thức dự kiến sẽ cho thấy tồn kho giảm 1.7 triệu thùng vào cuối ngày. Việc hàng tồn kho giảm diễn ra trong bối cảnh nguồn cung bị gián đoạn do đường ống Keystone tạm thời bị khóa.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao dịch tại London tăng 0.4% lên 80.10 USD/thùng, mở rộng mức tăng sang phiên thứ ba liên tiếp, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0.1% lên 76.32 USD/thùng lúc 9h sáng nay.

Giá dầu thô được hưởng lợi từ đồng USD suy yếu trong tuần này, đặc biệt là sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách siêu nới lỏng của mình lần đầu tiên sau gần một thập kỷ. Động thái này đã hỗ trợ đồng Yên và đẩy đồng Đô la xuống gần mức thấp nhất trong 6 tháng, điều này có lợi cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh.

Giá cũng được hỗ trợ bởi cam kết từ chính phủ Hoa Kỳ để bắt đầu lấp đầy kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược từ tháng Hai, điều này đã phát tín hiệu mua đến các thị trường.

Mặt khác, triển vọng xấu đi của một cơn bão ở miền trung tây Hoa Kỳ đã chỉ ra khả năng gián đoạn du lịch trong kỳ nghỉ lễ cuối năm, điều này có thể làm giảm thêm nhu cầu nhiên liệu. Nguồn cung của Hoa Kỳ cũng được thiết lập tăng lên với việc khởi động lại toàn bộ đường ống Keystone sắp tới.

Tồn kho xăng tăng cũng cho thấy nhu cầu nhiên liệu vẫn yếu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Mặc dù giá dầu tăng trong những phiên gần đây, nhưng chúng vẫn đang hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề trong năm nay do lãi suất tăng và lạm phát cao dẫn đến lo ngại về khả năng suy thoái vào năm 2023.

Sự thay đổi chính sách của BoJ mặc dù làm giảm giá USD nhưng lại cho thấy rằng hầu hết các ngân hàng trung ương lớn ở các thị trường phát triển đang tiếp tục thắt chặt chính sách vào năm 2023, điều có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh đã làm náo loạn thị trường dầu thô vào tuần trước. Sự không chắc chắn về việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc, khi nước này phải vật lộn với số lượng các ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng, cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến giá dầu thô trong thời gian tới.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ