Dầu suy yếu khi thị trường chờ đợi chi tiết gói kích thích từ Trung Quốc

Dầu suy yếu khi thị trường chờ đợi chi tiết gói kích thích từ Trung Quốc

09:28 19/06/2023

Dầu giảm nhẹ sau tuần tăng đầu tiên trong tháng này, khi các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào triển vọng cho nửa cuối năm nay.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI đã giảm xuống 71 USD/thùng sau khi tăng hơn 2% vào tuần trước khi Trung Quốc hạ lãi suất và báo hiệu có thể đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn nữa. Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng thắt chặt tiền tệ để đánh giá triển vọng lạm phát vào tuần trước cũng hỗ trợ thêm cho giá dầu.

Thị trường dầu, đặc biệt là dầu WTI, có thể giao dịch mỏng hơn bình thường do Hoa Kỳ nghỉ lễ Juneteenth.

Oil Edges Lower as Week's Trading Starts | WTI's prompt spread remains in contango

Dầu đã giảm trong nửa đầu năm do sự phục hồi của Trung Quốc sau đại dịch Covid không mấy khả quan và nguồn cung toàn cầu vẫn dồi dào, kể cả từ Nga. Để ngăn chặn đà trượt dốc, OPEC+ đã tuyên bố cắt giảm nguồn cung, bao gồm cả việc Ả Rập Xê Út tự nguyện giảm 1 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng Bảy.

Cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều dự báo rằng thị trường dầu thô sẽ thắt chặt đáng kể trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, chênh lệch 2 kỳ hạn gần nhất của dầu WTI vẫn ở trạng thái contango (kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài), một mô hình giá giảm cho thấy nguồn cung dồi dào trong ngắn hạn. Các kho dự trữ dầu thô tại trung tâm chính ở Cushing, Oklahoma, đã tăng lên mức cao nhất trong 2 năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ