Dầu suy yếu khi mỏ dầu lớn tại Libya sản xuất trở lại

Dầu suy yếu khi mỏ dầu lớn tại Libya sản xuất trở lại

08:35 17/07/2023

Dầu tiếp tục giảm trong phiên thứ Hai khi một mỏ dầu lớn của Libya quay trở lại sản xuất sau khi biểu tình tại đây kết thúc

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm xuống còn 79 USD/thùng, sau khi giảm 1.8% vào thứ Sáu. Sản lượng của một trong những mỏ dầu lớn nhất của Libya, Sharara, đã tăng trở lại sau khi những người biểu tình rời khỏi khu vực này. Trước sự gián đoạn vào tuần trước, họ đã sản xuất khoảng 250,000 đến 260,000 thùng/ngày.

Dầu thô đã tăng trong ba tuần qua nhưng vẫn ghi nhận giảm nhẹ trong năm nay do sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của quốc gia nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc và chiến dịch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang gây áp lực lên nhu cầu. Các quan chức Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong tháng này và đã báo hiệu rằng họ vẫn sẵn sàng tăng thêm.

Có một số dấu hiệu cho thấy thị trường cuối cùng cũng đang thắt chặt trong nửa cuối năm này, với hai ông trùm của OPEC+ là Ả Rập Xê Út và Nga đều giảm xuất khẩu dầu thô. Những hạn chế đó, cùng với sự cố ngừng hoạt động ở Libya và sự gián đoạn nguồn cung đang diễn ra ở Nigeria, đã giúp dầu Brent vượt mốc 80 USD/thùng trong một thời gian ngắn vào tuần trước.

Giá dầu tăng gần đây có nghĩa là giá dầu thô Ural xuất khẩu từ Nga đã vượt quá mức giá trần 60 USD do nhóm G7 đặt ra để hạn chế doanh thu dầu mỏ của Moscow. Điều đó nhiều khả năng làm tăng thêm khó khăn về lưu trữ và vận chuyển cho những người mua dầu bao gồm Ấn Độ và Trung Quốc, với một nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ và bồi thường đã cảnh báo sự chậm trễ có thể xảy ra đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính và kỹ thuật.

  • Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 9 giảm 0.7% xuống 79.29 USD/thùng vào sáng nay
  • Hợp đồng tương lai dầu WTI giao tháng 8 giảm 0.7%% xuống 74.88 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ