Dầu sẵn sàng bứt phá khi Trung Quốc trở lại đường đua

Dầu sẵn sàng bứt phá khi Trung Quốc trở lại đường đua

16:38 02/03/2023

Nhiều chuyên gia đồng tình rằng triển vọng của dầu thô đang được cải thiện khi Trung Quốc hoàn toàn "bừng tỉnh" sau chính sách Zero Covid. Điều này sẽ khiến cho giá dầu tăng cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong vài ngày qua, Trafigura, Chevron và Saudi Aramco đều đã đưa ra những đánh giá tích cực. Gã khổng lồ thương mại Trafigura cảnh báo rằng mọi người đang đánh giá thấp nhu cầu và đánh giá quá cao nguồn cung, với giá có thể sẽ tăng lên.

Giám đốc điều hành của một trong số những công ty lớn nhất Hoa Kỳ - Chevron cho biết: Mức tiêu thụ gia tăng của Trung Quốc và năng lực sản xuất dự phòng đang suy giảm có thể đẩy giá dầu thô lên cao hơn vào cuối năm nay.

Amin Nasser của Aramco mô tả nhu cầu từ Trung Quốc là “mạnh mẽ”, trong khi ở Mỹ và Châu Âu thậm chí còn lớn hơn rất nhiều.

Ngoài những lời nhận định trên, còn một số nhân tố khác rất đáng chú ý. Đầu tiên, backwardation - chênh lệch giá dầu Brent giữa 2 kỳ hạn gần nhất, đang mở rộng lên 65 cents/thùng,mức cao nhất kể từ cuối tháng 11. Đây là một tín hiệu tích cực.

Thứ hai là việc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Saudi Aramco của Ả rập Xê út ấn định giá bán chính thức của dầu thô Arab Light sang Châu Á vào tháng 4. Sự gia tăng về giá cả sẽ phản ánh tích cực về nhu cầu. Con số này sẽ được công bố trong những ngày tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ