Dầu phục hồi khi OPEC+ họp giữa bối cảnh rủi ro biến chủng Omicron

Dầu phục hồi khi OPEC+ họp giữa bối cảnh rủi ro biến chủng Omicron

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:43 02/12/2021

Dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á sau khi đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp trong sắc đỏ do lo ngại biến thể Omicron sẽ thúc đẩy các lệnh hạn chế mới.

Biểu đồ hợp đồng tương lai giá dầu khung H1
Biểu đồ hợp đồng tương lai giá dầu khung H1

West Texas Intermediate leo lên trên $66/thùng sau khi mất hơn 6% trong với hai phiên trước đó. Ca nhiễm biến chủng mới đầu tiên được phát hiện ở Hoa Kỳ, trong khi số ca nhiễm ở Nam Phi tăng gấp đôi so với hôm thứ Ba. Cấu trúc giá suy yếu trên khắp đường cong kỳ hạn cũng cho thấy các phân tích cơ bản của dầu thô đã suy yếu.

Trong bối cảnh đó, liên minh OPEC+ sẽ quyết định về chính sách nguồn cung của họ cho tháng 1 vào cuối ngày thứ Năm. Với việc dầu thô đang ở trong thị trường giá xuống do Omicron làm xấu triển vọng nhu cầu, các nhà giao dịch đang kỳ vọng nhóm OPEC trì hoãn mức tăng sản lượng.

Dầu đã giảm hơn 20% kể từ cuối tháng 10 do việc mở kho dự trữ do Hoa Kỳ lãnh đạo, Omicron và giọng điệu ngày càng “diều hâu” từ Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, vẫn có những người cho rằng sự sụt giảm đã hơi quá mức, với Goldman Sachs Group Inc. trong tuần này cho biết giá dầu đã phản ứng “thái quá” với tác động của chủng Covid mới.

Các chuyên gia kỹ thuật của OPEC+ dự báo vào thứ Tư rằng các thị trường đối mặt với thặng dư trong quý đầu tiên của 2022, mặc dù nhỏ hơn so với suy nghĩ ban đầu, nhưng vẫn khá đáng kể. Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út phải đối mặt với áp lực từ Mỹ và những nước nhập khẩu dầu quan trọng khác để đảm bảo nguồn cung vẫn đủ dồi dào để ngăn chặn lạm phát tăng đột biến. Việc bỏ qua những nhắc nhở như vậy có thể làm gia tăng căng thẳng mối quan hệ vốn đã không mấy yên ả với Washington.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ