Dầu nới rộng đà tăng sau OPEC+ giữ lập trường linh hoạt về nguồn cung

Dầu nới rộng đà tăng sau OPEC+ giữ lập trường linh hoạt về nguồn cung

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:41 03/12/2021

Dầu tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi liên minh OPEC+ quyết định tiếp tục khôi phục nguồn cung, nhưng cũng cho biết họ có thể xem xét lại quyết định bất cứ lúc nào do mức độ không chắc chắn cao trên thị trường.

Hợp đồng tương lai giá dầu trên khung Daily
Hợp đồng tương lai giá dầu trên khung Daily

Giá dầu West Texas Intermediate đóng cửa tăng 1.4% vào thứ Năm sau quyết định của nhóm nhà sản xuất. OPEC đã đồng ý bổ sung 400,000 thùng dầu thô/ngày vào thị trường toàn cầu vào tháng Giêng, một động thái có thể làm hài lòng các quốc gia lo lắng về mức giá cao - đặc biệt là Mỹ.

Tuy nhiên, họ cũng để ngỏ khả năng thay đổi kế hoạch trong một cách bất ngờ. Đó là một bước đi bất thường nhấn mạnh khó khăn trong việc đánh giá cân bằng cung cầu trong ngắn hạn do biến thể Omicron và việc Nhà Trắng mở kho dự trữ.

Dầu thô đã giảm mạnh kể từ cuối tháng 10 do các dấu hiệu rằng các quốc gia tiêu thụ lớn sẽ mở kho dự trữ của họ, sự xuất hiện của biến thể virus mới và Cục Dự trữ Liên bang tỏ ra “diều hâu” hơn. Một số nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm là quá mức, với Goldman Sachs Group Inc. cho biết giá đã “phản ứng quá mức” với tác động của Omicron và Bank of America bám sát mức dự báo $85/thùng vào năm 2022.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley do Martijn Rats dẫn đầu cho biết quyết định của OPEC+ có thể cho thấy không phải lo lắng về tác động nhu cầu từ Omicron. Tuy nhiên, nó cũng có thể cho thấy lập trường hợp tác hơn từ OPEC đối với Hoa Kỳ, họ nói.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ