Đâu là nguyên nhân khiến Bitcoin tăng mạnh và Ethereum chạm mốc $3,000?

Đâu là nguyên nhân khiến Bitcoin tăng mạnh và Ethereum chạm mốc $3,000?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:58 22/03/2022

Bitcoin đã tăng mạnh cùng Ethereum và các altcoin. Màn đặt cược diễn ra giữa Terra và GCR đang là tâm điểm cho đà tăng của Bitcoin gần đây. Giới đầu tư phỏng đoán rằng giá của LUNA sẽ giảm đi so với phiên ngày 14 tháng 3 trong khi Do Kwan cho rằng lực cầu các altcoin sẽ tăng vọt.

Nhà sáng lập TerraLabs hoàn toàn tự tin và tuyên bố rằng họ sẽ củng cố các nguyên tắc cơ bản của LUNA và Stablecoin bằng cách liên kết với Bitcoin. Để chứng minh, Do Kwan đã công bố trong buổi họp báo gần đây cùng với Udi Wertherimer rằng họ sẽ mua 3 tỷ USD BTC bằng UST.

Do Kwan thông báo sẽ mua BTC để dùng như nguồn dự trữ của công ty cùng với UST. Trong một dòng tweet gần đây, nhà sáng lập đã nâng con số từ 3 tỷ thành 10 tỷ USD.

Dù thế nào đi chăng nữa, cũng không thể phủ nhận rằng là “ván cược” này đã tạo ra một cơn địa chấn, đợt thu mua hàng tỷ USD Bitcoin sẽ là lợi thế lớn cho phe bò. Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng nếu nhìn vào nguồn dữ liệu on-chain sẽ thấy sự bất thường của nguồn tiền đổ vào sàn giao dịch mà nguyên nhân chính tới từ việc TerraLabs mua Bitcoin.

Chuyên gia với nickname Sisyphus đã tweet: “Tôi rất chắc chắn về việc Terra đã mua vào gần 125 triệu USD...".

Chuỗi metric cho thấy dòng tiền lớn đang đổ vào

Nhìn vào dòng chảy của stablecoin cho thấy dòng tiền tăng đột biến nhiều đợt, tính từ ngày 21 tháng 3 năm 2021 đã có 4 đợt tăng mạnh của dòng tiền, lên tới 385 triệu USD. Giá Bitcoin tăng vọt từ 41,100 USD lên 42,500 USD tương đương gần 4%.

Điều thú vị là, lần cuối dòng tiền vào stablecoin đạt mốc 99 triệu USD, BTC cũng đã có đà tăng tương tự. Mặc dù các động thái hiện tại không cho thấy nhiều tương quan, nhưng cũng đã khiến đà tăng của Altcoin mất kiểm soát.

Đặc biệt, giá Ethereum đã tăng 5% vượt mốc tâm lý $3,000.

Giá của Bitcoin cho thấy xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới khi đang duy trì ổn định trong mô hình tam giác. Nếu đợt tăng giá tạo ra một cây nến đóng cửa vượt cạnh trên của tam giác tại mốc $43,000 trong biểu đồ khung Ngày, thì sẽ báo hiệu cho 1 đợt bứt phá sắp tới. Động thái này dự kiến sẽ đẩy Bitcoin lên mốc $54,381(tương đương tăng 26%), mở ra một chu kỳ tăng giá mới.

Tuy nhiên, nếu BTC tạo ra một cây nến đóng dưới cạnh thấp hơn của tam giác tại $35,000, thì báo hiệu sẽ có một đợt giảm mạnh xuống vùng $30,000 hoặc sâu hơn.

fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ