Đâu là loại tài sản đáng để đầu tư nếu một cuộc suy thoái khác diễn ra?

Đâu là loại tài sản đáng để đầu tư nếu một cuộc suy thoái khác diễn ra?

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

22:19 12/02/2024

Thị trường trong một năm vừa qua đã xảy ra nhiều biến động với những căng thẳng địa chính trị hay những dữ liệu kinh tế quan trọng. Vậy đâu sẽ là một kênh đầu tư đáng để tâm nếu một cuộc suy thoái khác sẽ diễn ra?

Nhiều người từng dự đoán sẽ có một đợt sụp đổ của thị trường diễn ra tuy nhiên viễn cảnh đó đã không thành hiện thực. Mặc dù vậy, phần khác cũng cho rằng hậu quả của bong bóng nợ khổng lồ sẽ xảy ra khi nhiều chỉ trích đều nhắm tới các cơ quan quản lý tiền tệ vì đã xem nhẹ cuộc khủng hoảng sắp tới.

Khoản nợ đáng báo động trị giá 34 nghìn tỷ USD của Mỹ và các chính sách kinh tế đã dẫn đến hậu quả như vậy. Những sai lầm đến từ việc thiếu hiểu biết và trách nghiệm từ Quốc hội đặc biệt đáng lo ngại, để lại nhiều hậu quả kinh tế và là một mối đe dọa với đồng đô la.

Việc định giá quá cao lĩnh vực công nghệ và chứng khoán là bằng chứng về một nền kinh tế bị mất cân bằng. Thị trường khoảng thời gian vừa rồi thì nhiều biến động, khiến các nhà đầu tư tập trung vào các tài sản hữu hình như vàng, bạc và Bitcoin.

Bất chấp nhiều hoài nghi về Bitcoin, giờ đây nhiều người đang thay đổi quan điểm về đồng điện tử này bởi đà phát triển hiện tại của nó.

Bitcoin hiện tại cũng được áp dụng rộng rãi hơn, bao gồm cả việc tích hợp vào điện thoại thông minh. Một phần cũng do đồng đô la suy yếu và sự ra đời của các quỹ Bitcoin ETF.

Mặt khác, các chính sách tự do của Mỹ đã thất bại trong việc duy trì đúng trật tự các khu vực đô thị và quản lý an ninh biên giới.

Có thể vì vậy mà vàng, bạc, bất động sản, các thị trường mới nổi và Bitcoin là một trong những kênh đầu tư đáng chú ý để vượt qua một cuộc suy thoái kinh tế sắp tới.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ