Dầu hướng đến mức tăng hàng tuần khi USD sụt giảm

Dầu hướng đến mức tăng hàng tuần khi USD sụt giảm

15:16 24/03/2023

Dầu hướng đến một tuần tăng khi suy đoán về việc Fed có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất đã làm suy yếu USD

Dầu WTI giao dịch gần 70 USD/thùng sau khi xóa bỏ đà giảm trong ngày. Giá dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 3 USD/thùng trong tuần này, trong khi USD đã giảm hơn 1%. Giá dầu tăng sau khi thấp hơn đáng kể trong khoảng năm ngày do cuộc khủng hoảng ngân hàng bùng phát.

Dầu thô tiếp tục giảm mạnh nhất trong quý I kể từ năm 2020, khi đại dịch làm ảnh hưởng đến nhu cầu. Sự suy yếu này được thúc đẩy bởi một cuộc suy thoái tiềm tàng ở Mỹ, dòng chảy mạnh mẽ của Nga bất chấp các lệnh trừng phạt từ phương Tây và các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu ở Pháp. Tuy nhiên, sau khi Fed tăng lãi suất trong tuần này, nhiều nhà đầu tư đã dự đoán rằng chu kỳ thắt chặt tiền tệ sắp kết thúc, gây tác động tiêu cực cho USD và hỗ trợ các hàng hóa được định giá bằng USD.

Warren Patterson, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của ING Groep, cho biết hôm thứ Sáu: “Trong ngắn hạn, cán cân dầu có vẻ khá ổn định do nguồn cung từ Nga tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, thị trường dầu thô toàn cầu sẽ thắt chặt trong nửa cuối năm do nhu cầu của Trung Quốc tăng, khiến giá cao hơn”.

Goldman Sachs một lần nữa đưa ra quan điểm rằng dầu thô sẽ hoạt động tốt trong năm nay như một phần của đợt phục hồi thị trường hàng hóa. Họ cho biết các điều kiện cơ bản và nhu cầu cao vẫn đang thúc đẩy cho đà tăng của giá cả.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ