Dầu giảm trước bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu

Dầu giảm trước bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu

15:19 06/06/2023

Giá dầu giảm vào đầu giờ chiều ngày thứ Ba, sau khi tăng vào ngày hôm trước do lo ngại về bối cảnh kinh tế toàn cầu, lấn át cả lo lắng về nguồn cung khi Ả Rập Xê Út tuyên bố cắt giảm sản lượng lớn nhất trong nhiều năm.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm 51 cent xuống còn 76.20 USD/thùng vào chiều nay, hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 54 cent xuống còn 71.61 USD / thùng.

Dầu Brent đã tăng tới 2.60 USD vào thứ Hai và dầu thô WTI tăng tới 3.30 USD sau khi Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, tuyên bố cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày xuống 9 triệu thùng/ngày trong tháng Bảy. Tuy nhiên, các chỉ số đã quay trở lại tăng nhẹ vào cuối ngày.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết: “Giá dầu vẫn đang giảm và một số nền kinh tế tiên tiến đã bắt đầu rơi vào suy thoái chẳng hạn như Đức”.

Những người tham gia thị trường đang chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng hay giữ nguyên lãi suất vào tháng 6 và dữ liệu thương mại tháng 5 của Trung Quốc vào thứ Tư sẽ cho biết điều gì về nhu cầu của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Lãi suất cao hơn có thể hạn chế nhu cầu năng lượng, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng mức tiêu thụ sẽ mạnh. Thị trường hiện định giá 77% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 6

Giám đốc nghiên cứu của Rystad Energy, Claudio Galimberti, cho biết nhu cầu vẫn được kỳ vọng là động lực tích cực của thị trường sau khi nhiều dữ liệu kinh tế gần đây được công bố, với việc Mỹ không rơi vào suy thoái và châu Âu. đang ghi nhận hiệu suất hoạt động tốt.

Ông cũng cho biết dù Trung Quốc đang phải đối phó với một làn sóng Covid-19 mới, khiến nhu cầu về dầu trở nên hạn chế, nước này sẽ sớm phục hồi trở lại.

Ngoài ra, nền kinh tế Hoa Kỳ sắp bước vào mùa du lịch hè, giúp thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ