Dầu giảm mạnh trước lo ngại về triển vọng nhu cầu

Dầu giảm mạnh trước lo ngại về triển vọng nhu cầu

10:56 28/06/2023

Dầu đi ngang ở phiên Á khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng chính sách tiền tệ và báo cáo về kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch gần 68 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 2.4% trong phiên trước đó. Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết hôm thứ Ba rằng họ có thể sẽ không thể sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, điều này có thể sẽ gây ra những trở ngại cho triển vọng nhu cầu.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ báo cáo kho dự trữ dầu thô giảm vào tuần trước, nhưng hàng tồn kho tại trung tâm lưu trữ chính ở Cushing lại tăng. Dữ liệu về hàng tồn kho dầu thô sẽ được chính phủ Mỹ công bố vào cuối ngày hôm nay 28/6.

Oil Steadies as Traders Weigh Demand Outlook | Crude has traded in a tight range and remains lower this year

Dầu WTI đã giảm 14% trong năm nay và đang hướng tới quý giảm thứ 2 liên tiếp, lần đầu tiên xảy ra kể từ năm 2019, do sự phục hồi kinh tế trì trệ từ Trung Quốc và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt mạnh tay. Sản lượng xuất khẩu tăng vọt của Nga cũng gây thêm áp lực về giá.

Tuy nhiên, một loạt dữ liệu mới cho thấy sức mạnh bất ngờ trong một số lĩnh vực của nền kinh tế Hoa Kỳ - bao gồm dữ liệu về nhà ở, sản xuất và tiêu dùng - phản ánh sức mạnh nền kinh tế Hoa Kỳ, hạ nhiệt lo ngại suy thoái.

Warren Patterson, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của ING Singapore, cho biết: “Một loạt dữ liệu vĩ mô tốt hơn dự kiến của Mỹ vào ngày hôm qua sẽ làm tăng khả năng Fed sẽ còn thắt chặt hơn nữa. Rõ ràng là tin tốt vẫn là tin xấu khi nói đến thị trường dầu mỏ”.

Về giá dầu:

  • Hợp đồng tương lai dầu WTI giao tháng 8 tăng 0.3% lên 67.91 USD/thùng trong sáng nay.
  • Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 8 tăng 0.3% lên 72.51 USD/thùng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ