Dầu duy trì đà tăng khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Dầu duy trì đà tăng khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:55 13/07/2023

Dầu suy trì đà tăng khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt thúc đẩy niềm tin rằng chu kỳ tăng lãi suất có thể sắp kết thúc, cải thiện triển vọng nhu cầu.

Dầu WTI giao dịch quanh mức $76/thùng sau khi tăng 1.2% trong phiên thứ Tư. Báo cáo CPI thấp hơn kỳ vọng đã khiến USD suy yếu, hỗ trợ giá dầu, bất chấp tồn kho tại Mỹ tăng hơn 6 triệu thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế và OPEC sẽ công bố báo cáo triển vọng hàng tháng vào thứ Năm, nhiều khả năng sẽ dự báo thị trường dầu thắt chặt hơn trong nửa sau năm nay. Dầu Brent lần đầu tiên đóng cửa trên $80/thùng kể từ tháng 4.

Dầu vẫn đang giảm nhẹ trong năm nay, một phần do sự hồi phục có phần yếu kém tại Trung Quốc, nhưng các lãnh đạo OPEC+ là Ả-rập Saudi và Nga đã cam kết giảm nguồn cung để hỗ trợ giá. Đầu Ural của Nga đã vượt mức trần G7, một thắng lợi kinh tế cho Nga.

Theo Vivek Dhar, giám đốc nghiên cứu hàng hóa khai thác và năng lượng tại Commonwealth Bank of Australia, "dầu vẫn còn dư địa tăng khi thị trường cân bằng lại trong năm nay." Ngân hàng dự báo dầu Brent đạt $85/thùng vào quý IV.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ