Dầu chững lại trong bối cảnh Israel rút quân khỏi Gaza

Dầu chững lại trong bối cảnh Israel rút quân khỏi Gaza

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

16:51 08/04/2024

Dầu giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng sau khi Israel cho biết họ sẽ rút quân khỏi Gaza, giảm bớt rủi ro địa chính trị diễn ra trong tuần trước.

HĐTL dầu Brent giảm tới 2.6% trước khi ổn định ở gần 90 USD/thùng. Dầu gần đây đã tăng do căng thẳng leo thang ở Trung Đông và những cú sốc về nguồn cung, điều này giúp tăng triển vọng giá dầu sẽ đạt mức 100 USD/thùng. Giao dịch quyền chọn mua cũng sôi nổi vào hôm nay.

Israel hôm Chủ nhật cho biết nước này đang rút một số binh sĩ khỏi miền nam Gaza, lực lượng này đang phục hồi và chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai, bao gồm cả cuộc tấn công vào Rafah. Iran cũng đang chuẩn bị trả đũa cho vụ tấn công bị nghi ngờ của Israel nhằm vào đại sứ quán nước này ở Syria.

Dầu giảm dưới tác động của những trở ngại kỹ thuật

Nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING viết trong một báo cáo: “Giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch sáng sớm ngày hôm nay. Giá dầu sẽ dần giảm nếu những căng thẳng địa chính trị giảm bớt.”

Giá dầu đã tăng 4 tuần liên tiếp vào tuần trước nhưng đà tăng này cũng đã phải đối mặt với một số trở ngại kỹ thuật. Dầu Brent đã tăng lên vùng quá mua vào tuần trước và hiện tại vẫn đang ở gần mức đó.

Tuy nhiên, triển vọng rộng hơn cho thấy giá dầu sẽ tăng. Timespreads đang cho thấy những biến động đã xảy ra ít hơn và các quỹ đang đầu tư vào dầu thô. Các quyền chọn call đối với dầu vẫn đang được giao dịch nhiều hơn so với các quyền chọn put.

Các vấn đề địa chính trị đã khiến thị trường phải vật lộn với nhu cầu mạnh mẽ và các vấn đề về nguồn cung. Cuối tuần qua, vụ hỏa hoạn tại một trong những giàn khoan dầu của Mexico đã khiến một người thiệt mạng và 9 người bị thương. Nước này đã lên kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu thô trong những tháng tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ