Dầu Brent giảm quý thứ tư liên tiếp trước triển vọng nhu cầu ảm đạm

Dầu Brent giảm quý thứ tư liên tiếp trước triển vọng nhu cầu ảm đạm

08:42 03/07/2023

Dầu Brent đã ghi nhận chuỗi giảm dài nhất trong hơn ba thập kỷ trở lại đây, trong bối cảnh nguồn cung lớn và những lo ngại về nhu cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dầu đã phải đối mặt với những bất ổn về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như sự phục hồi chậm chạp ở Trung Quốc. Xuất khẩu dầu thô mạnh mẽ từ Nga và Iran đã giữ cho nguồn cung dồi dào, vượt trội nhu cầu trong mùa hè và việc cắt giảm sản lượng từ OPEC+.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đóng phiên ở dưới ngưỡng 75 USD/thùng vào thứ Sáu 30/6, đánh dấu quý giảm thứ 4 liên tiếp, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI ghi nhận 2 quý giảm liên tiếp đầu tiên kể từ năm 2019.

Brent Oil Sets Worst Ever Run of Quarterly Losses | Futures have been pressured by a worsening demand outlook

Triển vọng cho nửa cuối năm 2023 tương đối khó đoán. Một số nhà phân tích đã dự báo rằng thị trường sẽ thắt chặt hơn. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell và một số quan chức đã báo hiệu về khả năng tăng lãi suất, ảnh hưởng đến tiêu thụ năng lượng.

“Chúng tôi sợ rằng sự thờ ơ của thị trường và việc thiếu đánh giá rủi ro sẽ càng trầm trọng hơn nếu thị trường toàn cầu không thắt chặt. Đây có thể sẽ là một năm tồi tệ đối với thị trường dầu mỏ vì rủi ro vẫn còn”, các nhà phân tích Michael Tran và Helima Croft của Ngân hàng Hoàng gia Canada đã viết.

Vào thứ Sáu, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã yêu cầu các quan chức xem xét đưa ra hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ. Nếu quốc gia thực hiện hạn ngạch, nguồn cung cầu toàn cầu có thể giảm thêm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ