Dầu Brent đứng trước ngưỡng cửa quan trọng

Dầu Brent đứng trước ngưỡng cửa quan trọng

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

19:58 21/03/2023

Dầu Brent có thể suy yếu nhiều hơn, với khả năng giảm xuống dưới $70/thùng.

Dầu Brent khung W1
Dầu Brent khung W1

Trước rất nhiều sóng gió, hợp đồng tương lai dầu Brent đã giảm hơn 13% trong tháng này, tệ nhất kể từ tháng 11/2021. Hy vọng nhu cầu hồi phục nhờ Trung Quốc mở cửa lại gặp phải lo ngại suy thoái trước việc Fed thắt chặt, điều cùng với khủng hoảng hệ thống ngân hàng và việc OPEC+ vẫn chưa có động thái gì mới đang cản trở đà tăng giá. Tuần trước, quỹ SPDR Năng lượng ghi nhận 1.2 tỷ USD tiền ra, nhiều nhất kể từ tháng 9/2008.

Pha giảm gần đây đã đưa hỗ trợ MA 200 tuần ($70.50) trở lại thành tâm điểm, khi trong 5 năm gần đây giá đã đảo chiều đáng kể sau những lần kiểm tra. Dưới mức này, đường Fibo 61.8% của pha tăng từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2022 gần mức $63 sẽ là hỗ trợ tiếp theo.

Thị trường quyền chọn đã chuyển hướng bearish, cùng với đó là chỉ báo RSI khung tuần vẫn chưa rơi vào quá bán, cho thấy dư địa giảm của dầu vẫn còn rất nhiều bất chấp đã suy yếu đáng kể trong thời gian gần đây.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ