Dầu biến động trước nỗi lo lạm phát, suy thoái

Dầu biến động trước nỗi lo lạm phát, suy thoái

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

10:43 14/07/2022

Lạm phát Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ vừa qua. Nhu cầu xăng dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1996.

Dầu dao động ở mức gần 96 USD/thùng khi lạm phát tăng cao khiến triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ hơn trong khi giá xăng tăng cao ảnh hưởng đến tiêu dùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI đóng cửa tăng vào thứ Tư sau khi chạm đáy 3 tháng. Lạm phát Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ, phản ánh giá cả gia tăng bao gồm cả chi phí xăng dầu. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), nhu cầu xăng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ 1996 trong tuần trước.

Lo ngại suy thoái đã đánh bay mức tăng từ cuộc chiến của Nga và Ukraine, từng đưa giá dầu lên 130 USD/thùng vào tháng 3. Tình trạng hỗn loạn này đã làm lu mờ sự thắt chặt của thị trường dầu thô.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có chuyến công du Trung Đông và dự kiến thăm Ả Rập Xê Út trong tuần này. Ông đã nhiều lần kêu gọi OPEC+ tăng nguồn cung, Ả Rập Xê Út cùng với các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là những thành viên duy nhất của liên minh kinh tế này còn nguồn cung dầu mỏ dồi dào.

Nhà phân tích của Zhaojin Futures Co., Gao Jian nhận định: "Nhu cầu đang bắt đầu suy yếu. Thị trường đang rất chú ý đến chuyến thăm của Biden, bất kỳ tin tức tăng cung nào cũng có thể khiến giá giảm xuống".

Thị trường hiện tại:

  • HĐTL dầu WTI kỳ hạn tháng 8 tăng 0.1% lên 96.36 USD/thùng sau khi giảm 0.9% trước đó trên sàn giao dịch hàng hoá New York.
  • HĐTL dầu Brent kỳ hạn tháng 9 tăng 0.1% lên 99.64 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Theo EIA, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3.25 triệu thùng trong tuần trước. Tồn kho tại trung tâm lưu trữ chính tại Cushing, Oklahoma đã tăng lên 21.6 triệu thùng.

Các đợt phong tỏa Covid-19 ở Trung Quốc cũng ảnh hưởng tới triển vọng của nhu cầu dầu. Thượng Hải đang nới lỏng dần nhưng các khu vực khác vẫn đang trong tình trang lockdown để hạn chế sự lây lan. 292 ca bệnh đã được ghi nhận vào thứ Tư.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 07/05: Muốn đi nhanh thì đi một mình. Mặc dù cùng tăng nhưng chỉ có giá vàng trong nước là lập đỉnh mới
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 07/05: Muốn đi nhanh thì đi một mình. Mặc dù cùng tăng nhưng chỉ có giá vàng trong nước là lập đỉnh mới

Giá vàng thế giới ngày hôm qua đã ghi nhận mức cao 2,332.22 USD và chốt phiên tăng gần 1% với 2,323.99 USD. Anh chị chú bác có thấy lạ không? Số này chắc phải là lái chọn rồi. Cùng với đó, giá vàng trong nước nay lại tiếp tục lập đỉnh cao mới.
Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ