Đại dịch và các sự kiện chính trị sẽ làm sôi động thị trường trong tuần này

Đại dịch và các sự kiện chính trị sẽ làm sôi động thị trường trong tuần này

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:25 04/01/2021

Các sự kiện chính trị và hậu quả của đại dịch sau kỳ nghỉ lễ có thể sẽ lật ngược không khí yên tĩnh của ngày hôm nay thành những bất ổn gây biến động mạnh trong những ngày tới.

Ở châu Âu, các chính phủ đang vật lộn với vấn đề kéo dài lệnh phong tỏa. Tại Vương quốc Anh, Boris Johnson cho biết các trường học của Anh có thể cần phải đóng cửa lâu hơn so với kế hoạch hiện tại và có thể sẽ cần đến những biện pháp hạn chế cứng rắn hơn. Tại Đức, cuộc họp vào ngày mai của Angela Merkel và các nhà lãnh đạo chính phủ có thể sẽ tuyên bố kéo dài các biện pháp phong tỏa sau ngày 10 tháng 1. Do đó, kỳ vọng sẽ có thêm áp lực giảm đối với lợi suất TPCP Anh và Đức.

Tại Hoa Kỳ, các sự kiện chính trị trong những ngày tới có khả năng gây biến động với giá tài sản và khiến lợi suất TPKB 10 năm của Hoa Kỳ thoát khỏi biên độ hẹp gần đây. Nếu đảng Dân chủ có thể chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối cùng vào Thượng viện tại Georgia, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn trong Quốc hội. Điều này xảy ra trong bối cảnh Donald Trump đang gây áp lực lên các quan chức trong bang để lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống.

Hiện tại, một loạt dữ liệu PMI sản xuất sẽ cung cấp một cái nhìn tổng thể về khả năng phục hồi của lĩnh vực này trong tháng 12. Các thị trường có thể sẽ đối mặt với những dữ liệu này một cách bình tĩnh vì các điều kiện kinh tế trước kỳ nghỉ lễ có thể mở đường cho một hiện thực mới bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch vào tháng 1.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ