Đà tăng của quặng sắt có nguy cơ suy giảm do động thái từ Trung Quốc

Đà tăng của quặng sắt có nguy cơ suy giảm do động thái từ Trung Quốc

13:22 21/02/2023

Đà tăng gần đây của quặng sắt có nguy cơ suy yếu khi các quan chức Trung Quốc có xu hướng tăng cường giám sát thị trường hàng hóa

Nếu các nhà chức trách có ý định can thiệp, khả năng cao giá kim loại này sẽ giảm nhanh chóng.

Quặng sắt đã tăng ngày thứ sáu tại Singapore, đóng cửa ở mức cao nhất trong tám tháng, do tâm lý thị trường lạc quan về nhu cầu kim loại. Giá quặng sắt cao hơn bất chấp một loạt cảnh báo từ chính quyền Trung Quốc rằng đà tăng có thể là quá mức, ít nhất là theo quan điểm của họ. Lưu ý gần đây nhất đến từ Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên vào thứ Sáu tuần trước, nhắc nhở những người tham gia thị trường hãy thận trọng, sau một vài động thái can thiệp vào tháng Một.

Quan điểm này của nước nhập khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới khá có cơ sở, và các quyết định trước đó của chính quyền đã khiến giá giảm mạnh. Ở tình trạng bây giờ, có khả năng các động thái của họ sẽ dẫn đến kết quả tương tự.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ