Đà tăng của Euro: Tấm thủy tinh mỏng trước cây búa mang tên EU

Đà tăng của Euro: Tấm thủy tinh mỏng trước cây búa mang tên EU

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

19:29 16/07/2020

Sự tích cực hơi “quá đà” của thị trường vào kết quả của cuộc hợp ECB hay Hội nghị Thượng đỉnh EU đã làm đồng Euro trở nên quá “mỏng manh dễ vỡ”, nhất là khi các lãnh đạo EU không thể đạt được thỏa thuận sắp tới.

Cặp EUR/USD đã kiểm tra vùng giá 1.14 trong đà tăng của Euro sau tín hiệu tăng giá ngắn hạn xuất phát từ những giao dịch quyền chọn “call”. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Ý giảm mạnh xuống mức thấp trước đại dịch, thị trường lãi suất đã không còn đặt cược vào sự nới lỏng của ECB. Có những lý do tốt cho điều đó.

Đà tăng mạnh gần đẩy của cặp EUR/USD / Nguồn: Bloomberg

Khi virus và quá trình phục hồi vẫn được quan tâm, các nỗ lực ngăn chặn đại dịch được duy trì đều đặn và nền kinh tế đang có dấu hiệu được cải thiện trong bối cảnh mở cửa một phần – lưu ý đà tăng gần đây của PMI, Sản Lượng Công Nghiệp và Doanh Số Bán Lẻ. ECB đã tăng cường gói PEPP trong cuộc họp gần đây nhất, và kể từ đó Đức đã loại trừ triệt để mọi mối nguy có thể gây hại tới các kích thích của ECB. Trong khi đó, ECB đang nỗ lực tiến hành một kế hoạch khôi phục nền kinh tế mang tên “Kẻ thay đổi cuộc chơi”.

Thị trường liệu có vượt lên chính mình? Có thể lắm chứ. Luôn tồn tại một rủi ro (dù rất nhỏ) rằng ECB và Chủ tịch Lagarde sẽ làm các nhà đầu tư hụt hẫng, nhưng nhiều khả năng các thỏa thuận sẽ khó đạt được trong cuộc họp cuối tuần này – như đồng nghiệp Richard Jones của tôi đã lưu ý. Bên bờ kia của Đại Tây Dương, khi nỗi sợ hãi về việc thất bại trong quá trình ngắn chặn đại dịch đang lên cao, đồng USD có thể sẽ tăng giá. Chính động thái này đã tạo ra sức hút cho thị trường, rủi ro giảm giá xuất hiện khi EUR/USD dao động quanh vùng 1.12. Điều đó cũng xuất hiện khi tới 60% thị trường lãi suất ủng hộ việc tiếp tục cắt giảm 10 điểm cuối năm nay. Đây là cách nhìn nhận về sự thay đổi của việc dự doán lãi suất từ sau cuộc họp cuối cùng của ECB.

Kỳ vọng vào động thái tiếp tục cắt giảm lãi suất của ECB đang lên cao

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ