Đà tăng của Dollar sẽ kết thúc nếu lợi suất TPCP đóng cửa dưới 1.6%

Đà tăng của Dollar sẽ kết thúc nếu lợi suất TPCP đóng cửa dưới 1.6%

17:02 23/03/2021

Sự gia tăng của đồng USD trong năm nay đã được thúc đẩy bởi lợi suất tăng. Do đó, những nhà đầu cơ giá lên đồng bạc xanh nên cảnh giác về sự thay đổi của USD nếu lợi suất 10 năm của Mỹ đóng cửa dưới 1.6%.

Bất chấp nhiều nỗ lực trước đó, phải đến ngày 12/3, lợi suất mới có thể đóng cửa trên mức 1.6%. Kể từ đó, mặc dù lợi suất TPCP đã phải vật lộn để kéo dài đà tăng của mình, nhưng có những dấu hiệu rằng một sự điều chỉnh có thể đến.

Lợi suất đã tăng vào tuần trước sau quyết định "dovish" của FOMC. Nếu lợi suất của Hoa Kỳ không có phản ứng tương tự sau khi Chủ tịch Fed Powell phát biểu ngày hôm nay, thì các dấu hiệu đang phản ánh rằng 1.75% có thể là mức đỉnh trong ngắn hạn.

Trong biểu đồ kỹ thuật, mức kháng cự bị phá sẽ trở thành hỗ trợ vì vậy mức đóng cửa dưới 1.6% sẽ mở ra cánh cửa cho lợi suất giảm hơn nữa, theo đó cũng gây áp lực giảm giá lên đồng USD.

David Finnerty (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ