Đà tăng của Bitcoin có vẻ không quá "kinh khủng" khi so sánh với các cổ phiếu như Tesla

Đà tăng của Bitcoin có vẻ không quá "kinh khủng" khi so sánh với các cổ phiếu như Tesla

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:38 22/12/2020

So với các chỉ số chính trên thị trường đã phá vỡ mức cao kỷ lục bất chấp sự suy thoái kinh tế do Covid-19, Bitcoin tỏ ra "ít biến động hơn" so với trước đây, theo Meltem Demirors, giám đốc chiến lược tại CoinShares, công ty bán các khoản đầu tư trên thị trường tiền kỹ thuật số.

“Mọi tài sản khác đã trở nên biến động hơn,” Demirors nói với chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC vào thứ Hai.

“Như chúng ta đã biết, sự biến động là một thước đo tương đối,” cô nói. “Trong môi trường hiện tại, Bitcoin thực sự ít biến động hơn so với trước đây.”

Để minh họa cho quan điểm này, nhà chiến lược đã so sánh đà tăng giữa Bitcoin và cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện Tesla.

Cổ phiếu của Tesla, đã được thêm vào chỉ số S&P 500 hôm thứ Hai, đã tăng hơn 676% cho đến nay trong năm nay. Trong khi đó, Bitcoin đã tăng khoảng 220% từ đầu năm đến nay, theo Coin Metrics.

Demirors cho biết: “Nếu chúng ta nhìn vào đà tăng bất thường trên thị trường chứng khoán, thì sự tăng giá của Bitcoin thực sự không quá ‘kinh khủng’.

Sau sự sụt giảm mạnh vào đầu năm 2020, các thị trường trên toàn cầu chủ yếu được hỗ trợ bởi các biện pháp kích thích tiền tệ chưa từng có do các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đưa ra nhằm duy trì hoạt động của nền kinh tế.

Ngoài nhận thức thay đổi của các nhà đầu tư về sự biến động, Demirors nói thêm rằng ngành công nghiệp xung quanh Bitcoin đã trưởng thành và phát triển trong hai năm qua.

Các nhà quản lý quỹ phòng hộ như Stanley Druckenmiller và Paul Tudor Jones là hai nhà đầu tư nổi tiếng đã đầu tư vào Bitcoin và nhấn mạnh tiềm năng của nó như một tài sản giúp phòng ngừa lạm phát. Theo công ty dữ liệu Chainalysis, các nhà đầu tư lớn mới tham gia vào thị trường tiền mã hóa dường như đã thúc đẩy đà tăng của Bitcoin trong vài tháng qua.

“Trước đây, việc tiếp xúc với Bitcoin thường được coi là rủi ro đối với sự nghiệp, bây giờ thì rủi ro sự nghiệp là nếu bạn không biết gì về Bitcoin," Demirors nói. “Thế giới chắc chắn đã thay đổi rất nhiều trong 9 tháng qua."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ