Đà tăng của AUD/USD bị hạn chế trước thềm báo cáo NFP

Đà tăng của AUD/USD bị hạn chế trước thềm báo cáo NFP

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

15:34 02/02/2024

Mặc dù đã tăng trở lại nhưng đà tăng của AUD/USD vẫn đang bị hạn chế do sự suy yếu kéo dài của nền kinh tế Trung Quốc và kỳ vọng của thị trường về việc RBA chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Phân tích cơ bản AUD/USD

AUD/USD đang tiếp tục hồi phục lên trên ngưỡng tâm lý 0.6500 và tiệm cận mức 0.6600 trong phiên châu Âu ngày hôm nay nhờ vào sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Bất chấp quan điểm hawkish của Fed trong cuộc họp FOMC hôm trước, thị trường vẫn đang kỳ vọng vào một loạt các đợt giảm lãi suất trong năm nay. Cùng với đó các nỗ lực ngoại giao để đạt được lệnh ngừng bắn tại vùng lãnh thổ Palestine đang được đẩy nhanh, đã giúp cải thiện tâm lý của các nhà giao dịch. Điều này đã giúp cho thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại, kéo theo sự suy yếu của đồng USD.

Bộ Ngoại giao của Qatar đã đưa ra một đề nghị với Hamas về một thời gian ngừng bắn kéo dài và chấm dứt chiến sự tại Gaza đổi lại bằng việc thả các con tin, tuy nhiên hiện vẫn chưa có phản hồi gì từ phía Hamas. Dù vậy, nguy cơ leo thang căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn còn hiện hữu sau khi Mỹ lên kế hoạch không kích ở Iraq và Syria để trả đũa việc ba binh sĩ bị giết chết bởi một máy bay không người lái ở Jordan. Điều này, cùng với sự suy yếu kéo dài của nền kinh tế Trung Quốc và kỳ vọng của thị trường về việc RBA chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ đã cản trở đà tăng của AUD/USD.

Hiện tại, tâm điểm của thị trường đang là báo cáo Nonfarm được công bố vào tối nay. Hiện tại, thị trường đang dự kiến nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 180 nghìn việc làm vào tháng 1, giảm so với con số 216 nghìn của tháng trước. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đang được dự báo là sẽ tăng nhẹ lên 3.8% từ mức 3.7% của tháng 12, và tăng trưởng tiền lương theo giờ đang được kỳ vọng là sẽ giữ nguyên ở mức 4.1%.

Dữ liệu việc làm từ báo cáo NFP sẽ cung cấp thêm cho thị trường những thông tin về định hướng chính sách trong thời gian tới, đồng thời giúp định hướng cho cặp tiền AUD/USD.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Hiện tại, hỗ trợ của AUD/USD đang nằm tại đường SMA 100 ngày, xung quanh mức 0.6500. Đây là ngưỡng hỗ trợ quan trọng của cặp tiền, do đó nếu vùng này bị phá vỡ động lượng giảm sẽ gia tăng và có thể đưa giá quay trở lại vùng 0.6465, thấp hơn nữa ngưỡng tâm lý 0.6400.

Ngược lại, nếu phe mua quay trở lại sau khi báo cáo NFP được công bố và đẩy giá qua ngưỡng 0.6620-0.6625, vùng 0.6685 sẽ lọt vào tầm ngắm, xa hơn nữa là ngưỡng 0.6700.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày

fxsoriginal

FxStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ