Đà phục hồi của BTC/USD tạm dừng do tin tức từ Iran, nhưng phân tích kỹ thuật nói gì?

Đà phục hồi của BTC/USD tạm dừng do tin tức từ Iran, nhưng phân tích kỹ thuật nói gì?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

13:20 27/05/2021

Đà phục hồi của Bitcoin đã dừng lại trong đêm qua khi Iran thông báo lệnh cấm khai thác tiền điện tử sau sự kiện mất điện trên khắp đất nước Trung Đông này. Tuy nhiên, lệnh cấm không có hiệu lực vĩnh viễn, với việc Tổng thống Iran Hassan Rouhani ấn định ngày kết thúc là ngày 22 tháng 9. Việc mất điện có thể là do hạn hán mùa hè, đã hạn chế năng lực sản xuất điện từ thủy điện của đất nước.

Biểu đồ Bitcoin khung Daily
Biểu đồ Bitcoin khung Daily

Nhìn chung, thị trường tiền mã hóa có vẻ như sẽ vượt qua một tháng bận rộn và đầy biến động vào tuần tới, và có khả năng sẽ để lại phía sau hành động giá khá bearish. Rốt cuộc, mặc dù có sự biến động cao, tâm lý của các traders trên thị trường Bitcoin dường như không bị xáo trộn, với nhiều người kêu gọi “buy the dip”. Nếu bài học lịch sử của những lần sụt giảm trong quá khứ là tín hiệu cho hành động giá trong tương lai, những lời kêu gọi đó có thể sẽ thành hiện thực. Ngay cả nhà đầu tư huyền thoại Carl Icahn cũng gợi ý rằng tài sản tiền điện tử sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật

Cơ hội bứt phá cho Bitcoin có thể sắp xuất hiện sau khi mức tâm lý $30,000 giữ vững và kết thúc đợt bán tháo được thấy vào đầu tháng này. Kể từ đó, Bitcoin đã tăng lên để thách thức mức $40,000. Một nỗ lực vào đầu tuần này đã không thành công, nhưng giá vẫn nhận được nhiều lực mua hỗ trợ ngay bên dưới mốc cản cứng này.

MACD dường như đã chạm đáy gần đây và việc cắt ngang lên trên đường tín hiệu của nó gần như sắp xảy ra. Một sự bứt phá dứt khoát mốc $40,000 có thể nới rộng đà tăng. Trên đó là đường trung bình động MA 20 ngày. Ở phía dưới, mức $30,000 là vùng hỗ trợ mạnh mà rất nhiều người mua đang chờ đợi.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ