Đà giảm của Euro chững lại trước thềm báo cáo dữ liệu CPI Eurozone và PCE Hoa Kỳ

Đà giảm của Euro chững lại trước thềm báo cáo dữ liệu CPI Eurozone và PCE Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:18 30/08/2023

EUR đang cố gắng phục hồi trở lại so với các đồng tiền khác trước báo cáo dữ liệu lạm phát Eurozone và PCE lõi của Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Dữ liệu giá xuất hiện sau khi chỉ số Bất ngờ Kinh tế bật tăng trong tháng này. Ngược lại, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ nhẹ nhàng hơn so với trước đây, giúp hỗ trợ EUR/USD trong thời điểm hiện tại.

Chỉ số bất ngờ về kinh tế - Khu vực Eurozone và Hoa Kỳ

A graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of a graph of  Description automatically generated

Tuy nhiên, dữ liệu PMI tuần trước, đặc biệt là PMI dịch vụ giảm mạnh, làm tăng nguy cơ hoạt động tại Eurozone có thể suy giảm trở lại trong quý hiện tại. Triển vọng suy giảm là dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng của việc thắt chặt các điều kiện tài chính đang lan nhanh khắp nền kinh tế, tạo cơ hội cho ECB giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9.

Biểu đồ EUR/USD W1

image2.png

Trọng tâm chính là dữ liệu lạm phát Eurozone được công bố vào thứ Năm: Lạm phát cơ bản dự kiến giảm xuống 5.3% so với cùng kỳ trong tháng 8. Trong khi đó, chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến sẽ phục hồi nhẹ lên 4.2% so với cùng kỳ trong tháng 7. Nếu dữ liệu phù hợp ước tính, đợt phục hồi của EUR/USD khó đạt thêm được lực kéo. Mặt khác, các dữ liệu hụt ước tính có thể giúp thúc đẩy EUR/USD.

Biểu đồ EUR/USD D1

Trên biểu đồ kỹ thuật, EUR/USD đang giữ trên DMA 200 ngày, trùng với ngưỡng hỗ trợ của kênh giá tăng từ đầu năm 2023. Chỉ báo RSI 14 ngày đã giảm xuống, báo hiệu một sự phục hồi của EUR/USD.

Biểu đồ EUR/USD H4

image4.png

Tuy nhiên, cặp tiền vẫn cần vượt qua rất nhiều ngưỡng kháng cự để xây dựng triển vọng ngắn hạn. Rào cản trước mắt là đỉnh tuần trước tại 1.0930, tiếp theo là đỉnh đầu tháng 8 tại 1.1065. Đợt giảm kể từ tháng trước vẫn chưa đảo chiều xu hướng tăng của EUR/USD – cần một đợt giảm xuống dưới khu vực 1.0500-1.0600 tác động lên xu hướng tăng.

Biểu đồ EUR/GBP D1

image5.png

EUR/GBP một lần nữa phục hồi từ mức sàn chính tại 0.8550. Tuy nhiên, đợt phục hồi không đủ để đảo chiều đà giảm hiện tại. Cặp tiền sẽ cần phải vượt lên trên một ngưỡng kháng cự hợp lưu, bao gồm DMA 200 ngày quanh mức 0.8700 để tạo một đợt phục hồi bền vững.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần

EUR/USD kiểu: Tôi sắp vượt 1.0800 rồi đây này mấy ông! Cặp tiền đang mở rộng đà tăng trước thềm công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 4 và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ Q1 của Khu vực đồng Euro, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Trước đó, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu về Chỉ số Giá sản xuất của Mỹ ngay trong 19:30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua vàng, biểu đồ giá đang cảnh báo điều gì?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua vàng, biểu đồ giá đang cảnh báo điều gì?

Giá vàng đã đóng cửa với sắc xanh vào tuần trước, khi các nhà giao dịch chú ý đến sự suy yếu của thị trường lao động Mỹ và cũng theo dõi những phát biểu từ các quan chức Fed. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sự kiện kinh tế quan trọng nhất đối với giá vàng sẽ diễn ra trong tuần này và nó có khả năng mang lại một số biến động lớn cho kim loại quý.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ