Đã đến lúc Long ETH/USD?

Đã đến lúc Long ETH/USD?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:27 03/04/2022

Triển vọng cho Ethereum, cả về mặt kỹ thuật và cơ bản đang bắt đầu khả quan, và điều này sẽ hỗ trợ cho hành động giá của ETH trong quý tới

Từ cuối tháng 11 năm 2021 đến cuối tháng 1 năm nay, Ethereum đã giảm khoảng 50% xuống $2,200 khi toàn bộ thị trường tiền điện tử bị bán tháo. Kể từ đó, đồng tiền lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường đã tăng đều đặn và tạo các đáy sau cao hơn đáy trước trên biểu đồ Daily. Cuối tuần qua, ETH vừa phá qua vùng tích lũy $3,050 - 3,410, mốc $3,800 sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo. Đường SMA50 ngày đang là hỗ trợ chính và hiện đang nằm quanh mốc $2,800, nếu hỗ trợ này giữ vững, triển vọng của ETH sẽ rất tích cực trong Quý 2.

Biểu đồ Ethereum khung Daily

Long Ethereum (ETH/USD): Top Trade Opportunities

Sự bùng nổ gần đây của Ethereum cũng được thấy trong đồ thị ETH/BTC, khi cặp tiền này bật tăng từ mức hỗ trợ 0.06500. Sự phá vỡ trước đó ra khỏi xu hướng giảm mạnh - từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 năm 2021 - đã gây ra một đợt biến động mạnh mẽ, không chỉ trong Ethereum mà trên toàn bộ các đồng altcoin.

Biểu đồ Ethereum/Bitcoin

Long Ethereum (ETH/USD): Top Trade Opportunities

Triển vọng cơ bản cho Ethereum trong những tháng tới khá lạc quan với thông tin về việc hợp nhất Proof-of-Stake và Proof-of-Work dự kiến vào cuối quý 2 đến giữa quý 3. Các báo cáo mới nhất cho thấy rằng việc thử nghiệm Ethereum 2.0 đã thành công và đợt ra mắt chính thức sẽ được công bố trong 3 đến 4 tháng tới. Ethereum sau đó sẽ tiết kiệm năng lượng hơn theo cấp số nhân, vì những người nắm giữ Ethereum có thể stake token này để xác thực các giao dịch thay vì tiêu thụ một lượng lớn năng lượng để "đào". Phần thưởng cho hoạt động staking sẽ dao động từ 8% đến 15%.

Sự kết hợp giữa các yếu tố cơ bản và kỹ thuật hứa hẹn sẽ khiến Ethereum hoạt động mạnh mẽ trong quý 2 năm nay.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ