Cựu giám đốc quỹ Soros: Mọi pha giảm đều là cơ hội để mua vào!

Cựu giám đốc quỹ Soros: Mọi pha giảm đều là cơ hội để mua vào!

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

14:23 06/02/2024

Scott Bessent, cựu giám đốc đầu tư của Soros Fund Management, đã viết khi đặt cược vào "sự trở lại của Trump" rằng: “Chúng tôi đang mong đợi một xu hướng đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ."

Kỳ vọng của Bessent dựa trên các cuộc thăm dò, khi Trump vẫn đang dẫn trước Biden.

“Thị trường hiện đang dựa vào các chính sách đầy tiềm năng sau chiến thắng của Trump vào ngày 5/11,” Bessent viết cho những nhà đầu tư vào quỹ Key Square Capital Management của ông.

Và ông đã đúng, rổ chỉ số về cặp chính sách của Đảng Cộng hòa năm 2024 đã theo dõi tỷ lệ chiến thắng của Trump kể từ cuối năm 2022, đặc biệt là theo dõi rất chặt chẽ với tỷ lệ cược gia tăng vào Trump gần đây.

Bessent viết: Các nhà đầu tư mong đợi chiến thắng của Trump cũng mong đợi “một môi trường kinh tế, thuế và pháp lý thân thiện với thị trường hơn”.

Cho đến nay cái gọi là sự cải thiện về điều kiện kinh tế chỉ có tác động hạn chế đến tâm lý của cử tri.

Như Goldman thể hiện trong biểu đồ bên dưới, các cử tri vẫn đánh giá lạm phát là vấn đề tài chính quan trọng nhất đối với gia đình họ vào năm 2023, mặc dù tốc độ của nó đã chậm lại.

Đó là điều tích cực đối với Trump khi dữ liệu từ Goldman cho thấy đảng Cộng hòa đạt điểm cao hơn trước câu hỏi rằng cử tri sẽ tin tưởng đảng nào hơn để giải quyết lạm phát và nền kinh tế.

Và, như Bessent đã viết, đừng mong đợi một sự thay đổi sớm xảy ra. “Nhóm kinh tế của Nhà Trắng ở Biden đã dội một gáo nước lạnh vào việc gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm thuế thời Trump và kêu gọi tăng thuế đối với các doanh nghiệp và những người có thu nhập cao hơn.”

Trong khi Nhà Trắng liên tục kêu lên rằng 'thu nhập thực tế đang tăng lên, vì vậy hãy nói lời cảm ơn nước Mỹ', thì thực tế là tổng thu nhập đã tăng ít hơn chi phí xăng dầu, thực phẩm và tiền thuê nhà, điều này giải thích cho sự thiếu 'niềm tin' vào Bidenomics.

Cuối cùng, thành công của Trump trong các cuộc thăm dò cũng ảnh hưởng đến các nhà hoạch định chính sách, theo Bessent. Ông viết : Chính quyền Biden nghiêng về việc “giữ cho nền kinh tế phát triển, cung cấp thanh khoản dồi dào, kiềm chế lãi suất” và tránh những vụ nổ như sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào năm ngoái.

Bessent cũng chỉ ra chính sách “xoay trục ôn hòa” của Chủ tịch Fed Jay Powell vào tháng 12 khi ông báo hiệu việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra thay vì tăng thêm.

Ông viết: “Mặc dù chúng tôi không nghĩ Fed là một tổ chức chính trị rõ ràng, nhưng chúng tôi nghĩ gần như toàn bộ Washington, DC đều thống nhất muốn ngăn chặn sự trở lại của Donald Trump”.

Như Bloomberg đưa tin, nhà quản lý quỹ phòng hộ đã bác bỏ quan điểm cho rằng một chính quyền khác của Trump sẽ gieo rắc hỗn loạn và cựu tổng thống sẽ sử dụng nhiệm kỳ thứ hai của mình để tìm cách trả thù.

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ