Cuộc họp BoJ tuần tới sẽ trả lời câu hỏi quan trọng: Can thiệp hay không can thiệp?

Cuộc họp BoJ tuần tới sẽ trả lời câu hỏi quan trọng: Can thiệp hay không can thiệp?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:56 26/10/2023

Chính quyền Nhật Bản đang chờ quyết định của Ngân hàng trung ương Nhật Bản vào tuần tới trước khi cam kết can thiệp hỗ trợ JPY. Với tương quan biến động lợi suất Mỹ so với Nhật Bản, USDJPY có thể vượt 160 trước khi chính phủ bắt đầu can thiệp.

USDJPY (khung D1)
USDJPY (khung D1)

Trong khi đó, các trader USDJPY đánh theo xu hướng sẽ rất vui khi thấy những lần can thiệp bằng lời nói thường xuyên từ Bộ trưởng Tài chính Suzuki và những người khác, vì đó là cơ hội để họ gia tăng vị thế long USD.

Các nhà hoạch định chính sách đang phải đối mặt với một kịch bản ác mộng trước thềm cuộc họp BoJ tuần tới. Trái phiếu Mỹ bị bán tháo sau phiên đấu thầu kém khả quan làm dấy lên lo ngại rằng nguồn cung trái phiếu chính phủ Mỹ đang áp đảo nhu cầu. Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đột biến đã đưa USDJPY vượt qua mức quan trọng 150, tạo ra lo ngại chính phủ can thiệp.

Chính quyền Nhật Bản có thể đã can thiệp vào đầu tháng này khi cặp tiền chạm mức 150 trước khi đảo chiều mạnh và họ đã làm vậy vào năm ngoái khi USDJPY chạm 152, mức cao nhất kể từ năm 1990. Lợi suất trái phiếu Mỹ là động lực chi phối lớn nhất với đồng Yên, miễn là BoJ vẫn duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của mình. Quan điểm chính sách đó đã gặp phải nghi ngờ khi lạm phát trong nước tăng cao, duy trì nó đang ngày càng khó khăn hơn, vì đây là yếu tố chính yếu khiến nội tệ suy yếu trong thời gian chính phủ muốn hạn chế đà giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ